Chủ tịch Công đoàn VNPT TP. Hồ Chí Minh được đề cử là Chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu

0
0

 - Ban Thường vụ Công đoàn VNPT đã xem xét, lựa chọn và đề cử ông Hoàng Quốc Trường, Chủ tịch Công đoàn VNPT TP.Hồ Chí Minh, đại diện cho Công đoàn VNPT là Chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu

Căn cứ các điều kiện tiêu chuẩn và những đóng góp của các Chủ tịch công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Công đoàn VNPT cho hoạt động của tổ chức công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động tại cơ sở, Ban Thường vụ Công đoàn VNPT đã xem xét, lựa chọn và đề cử ông Hoàng Quốc Trường, Chủ tịch Công đoàn VNPT Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện cho Công đoàn VNPT là Chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu.

 

Ông Hoàng Quốc Trường, Chủ tịch Công đoàn VNPT TP.Hồ Chí Minh có trình độ thạc sỹ Viễn thông, là Phó Giám đốc phụ trách các công tác kỹ thuật, xây dựng cấu trúc, kế hoạch phát triển mạng ngoại vi, hạ tầng cống cáp; công tác điều hành thông tin, công nghệ thông tin, tiếp thị đầu tư.

Ông Trường đã có nhiều đóng góp, cùng Ban Giám đốc Viễn thông thành phố với nhiều thành tích tiêu biểu trong lãnh đạo công tác đảm bảo chất lượng mạng vô tuyến di động; Lãnh đạo phát triển và tiếp thị các sản phẩm, giải pháp Công nghệ thông tin; Lãnh đạo công tác Tiếp thị Đầu tư; Lãnh đạo về ứng dụng khoa học công nghệ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất…

 

Trong hoạt động công đoàn, với vai trò là Chủ tịch Công đoàn VNPT TP. Hồ Chí Minh, ông Hoàng Quốc Trường đã cùng Ban chấp hành chỉ đạo tổ chức Công đoàn thực hiện các hoạt động tiêu biểu như: tổ chức, phát động, triển khai các phong trào thi đua yêu nước, vận động đoàn viên, người lao động nỗ lực, tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị…

Đặc biệt năm 2020, đợt dịch bệnh COVID-19 bùng phát, với vai trò là Chủ tịch Công đoàn, ông Hoàng Quốc Trường đã cùng Công đoàn VNPT TP.HCM khẳng định được vai trò là người bạn đồng hành của chuyên môn và là tổ chức đáng tin cậy nhất của NLĐ, thực hiện tốt công tác tuyên truyền thông điệp của Bộ y tế, các văn bản chỉ đạo của Tập đoàn VNPT, UBND Thành phố và VTTP đến toàn thể NLĐ; Tổ chức chăm lo sức khỏe, hỗ trợ cho NLĐ trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ông Hoàng Quốc Trường, Chủ tịch Công đoàn VNPT TP.Hồ Chí Minh đại diện Công đoàn VNPT Thành phố trao quà hỗ trợ trong dịch COVID-19
Ông Hoàng Quốc Trường, Chủ tịch Công đoàn VNPT TP.Hồ Chí Minh đại diện Công đoàn VNPT Thành phố trao quà hỗ trợ trong dịch COVID-19
Quán triệt và truyền tải thông điệp “Không để F0 một mình”, Công đoàn VNPT TP.HCM đã chỉ đạo công đoàn các cấp triển khai nhiều giải pháp đồng bộ đến cấp Tổ nhằm triển khai hiệu quả công tác hướng dẫn phòng chống dịch của địa phương, phục vụ hậu cần, cung cấp nhu yếu phẩm kịp thời, động viên tinh thần cho NLĐ bị nhiễm bệnh điều trị, hỗ trợ thuốc, dụng cụ hỗ trợ theo dõi sức khỏe; thực hiện tốt chế độ chính sách cho 983 NLĐ là F0 dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 5 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, Công đoàn VNPT TP.HCM vận động đảng viên, người lao động thể hiện trách nhiệm với công đồng qua việc tích cực chung tay đồng hành với các Sở Ban Ngành TP. Hồ Chí Minh thực hiện công tác phòng chống dịch như: lắp thiết bị đầu cuối và tăng cường bộ phát wifi để đảm bảo chất lượng phục vụ Wifi tại 12 chốt kiểm soát dịch NCOVI tại các cửa ngõ ra vào từ TP.Hồ Chí Minh đi các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Đồng Nai.

 

VNPT thành phố Hồ Chí Minh cũng cung cấp băng rôn và decal in hình ảnh mã QR code tại 12 chốt để hỗ trợ lực lượng chức năng và các tình nguyện viên thực hiện hỗ trợ khai báo y tế, xác nhận thông tin khai báo của người dân; kết nối 87 điểm và 1.450 camera các khu cách ly tại tất cả các địa bàn trên toàn TP.HCM. Tiêng  tại BV Dã Chiến Thu Dung, KCN Vĩnh Lộc huy động lực lượng thi công thiết lập hệ thống camera và wifi với quy mô trên 300 camera; cung cấp 12 bộ phát wifi và sim 4G tốc độ cao không giới hạn dung lượng cho các điểm xét nghiệm của Sở Y tế TP.HCM…

Cùng với đó, công đoàn VNPT. TP.Hồ Chí Minh đã rất tích cực tham gia quyên góp ủng hộ trang thiết bị bảo hộ y tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19; trao tặng 1.000 phần quà đến người dân khó khăn trên địa bàn Quận Bình Tân, huyện Bình Chánh...

 

Trong những thành tích cá nhân của ông Hoàng Quốc Trường, không thể không kể đến nhiều sáng kiến, đề tài tiêu biểu trong thực hiện công việc, nhiệm vụ chuyên môn được phân công. Có thể kể đến một số sáng kiến như:

Nhóm Giải pháp về kinh tế và kỹ thuật để phát triển trạm BTS đạt giải II theo Quyết định số 40/QĐ-VNPT.TPHCM-KT ngày 16/01/2023;

Xây dựng và triển khai ứng dụng số phục vụ Đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028. Đạt giải đặc biệt cấp VTTP theo Quyết định số 55/QĐ-VNPT.TPHCM-KT Ngày 17/01/2024.

Phương án kiểm soát hiệu quả đầu tư đạt loại II cấp VTTP theo Quyết định 39/QĐ-VNPT.TPHCM-KT ngày 16/01/2023.

Xây dựng giải pháp tấn công kết nối hạ tầng viễn thông tại các dự án tiếp thị đầu tư (chung cư cao ốc) nhà mạng khác độc quyền hạ tầng. Đạt loại II cấp VTTP theo Quyết định số 50/QĐ-VNPT.TPHCM-KT Ngày 15/01/2024.

Chủ tịch Công đoàn VNPT thành phố Hồ Chí Minh Hoàng Quốc Trường cũng nhiều năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, được tặng thưởng nhiều bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Thông tin và truyền thông và của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

 

Được biết, Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam sẽ xem xét, lựa chọn một Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu, đại diện cho Công đoàn Thông tin và truyền thông Việt Nam (bao gồm bốn doanh nghiệp VNPT, VNPost, Mobifone và VTC) tham dự Lễ biểu dương Chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V năm 2024 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức vào tháng 7 tới đây.

Tại buổi lễ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ tổ chức tôn vinh 95 Chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc nhất trên toàn quốc.

Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.