Trường Đại học Giáo dục đoạt quán quân trong cuộc thi “Con đường ánh sáng 2024”

0
0

Vừa qua, tại hội trường Nguyễn Văn Đạo, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình chung kết Cuộc thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam “Con đường ánh sáng” lần thứ VII, năm 2024.

 

Cuộc thi “Con đường ánh sáng” được tổ chức tổ chức thường niên với mong muốn mang đến sân chơi bổ ích, tạo cơ hội cho sinh viên các Trường của ĐHQGHN giao lưu và học hỏi lẫn nhau, đồng thời củng cố kiến thức, tìm hiểu thêm về hệ thống tư tưởng Hồ Chí Minh, từ đó tạo động lực để học tập và làm theo lời Bác trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

“Con đường ánh sáng” nhận được đông đảo sự quan tâm của đoàn viên tham gia với 17.562 lượt thí sinh đăng ký dự thi. Thông qua cuộc thi, Phó Bí thư thường trực Đoàn Nguyễn Việt Linh mong muốn đoàn viên, sinh viên ĐHQGHN sẽ là những tấm gương, những đại sứ lan toả tinh thần học tập các môn lý luận chính trị, góp phần bồi dưỡng nền tảng chính trị vững chắc cho đoàn viên, thanh niên.

Chung kết cuộc thi “Con đường ánh sáng” diễn ra với 02 phần thi: Chào hỏi và Hùng biện. Trong đó, tại phần thi Chào hỏi, trong thời gian tối đa 7 phút/ đội, Top 6 đội thi tiến hành giới thiệu một cách sáng tạo, dí dỏm về các hoạt động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại đơn vị, qua đó thể hiện những đặc thù nghề nghiệp qua tài năng sinh viên. Đến với phần thi Hùng biện, đại diện các đội thi trình bày về kết quả sau và phương thức thực hiện dự án đã được trình bày ở vòng chung khảo sau 18 ngày triển khai thực tiễn.

Chung cuộc, đội thi đến từ Trường Đại học Giáo dục đã xuất sắc giành giải Nhất của cuộc thi, theo sau với số điểm sát sao là 2 đội thi đến từ Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Công nghệ. Bên cạnh đó, Ban Giám khảo cũng trao giải Khuyến khích cho các đội thi đến từ Trường Đại học Việt Nhật, Trường Đại học Luật và Trường Quốc tế.

Khép lại đêm chung kết cuộc thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam “Con đường ánh sáng” lần thứ VII - năm 2024, Tuổi trẻ ĐHQGHN đã thể hiện một hình ảnh năng động, nhiệt huyết, sáng tạo và cũng vô cùng dí dỏm, trẻ trung, qua đó, hứa hẹn bùng nổ hơn ở những hoạt động tiếp theo trong tương lai.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.