Tháng 5 về nguồn

0
0

 -  Về nguồn luôn là một hành trình đầy cảm xúc đối với bất cứ ai, bởi đó là khoảng thời gian chúng ta xa rời công việc, ra rời những lo toan của cuộc sống hàng ngày để hòa mình vào dòng chảy của lịch sử...

Đặc biệt, hoạt động về nguồn luôn mang những ý nghĩa sâu sắc đối với các tổ chức đảng, các đảng viên, quần chúng ưu tú, là dịp để tìm hiểu sâu sắc hơn về những tấm gương của các bậc cha anh, nuôi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, giáo dục truyền thống đạo đức cách mạng…

Chính vì vậy, hàng năm, các chuyến đi về nguồn luôn là hoạt động được các đơn vị trong Tổng Công ty VNPT-Media quan tâm tổ chức.

Mới đây, trong ba ngày từ 10 đến 12/5/2024, Đảng bộ Công ty Phát triển dịch vụ Giá trị gia tăng (VNPT VAS) đã tổ chức hành trình Về nguồn năm 2024 với nhiều hoạt động ý nghĩa tại thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Tây Ninh.

Chương trình Về nguồn của Đảng bộ Công ty VNPT VAS có sự đồng hành của ông Nguyễn Viết Hùng – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media.

Một hoạt động rất đặc biệt trong hành trình Về nguồn năm 2024 là Đoàn của Đảng bộ Công ty VNPT VAS đã trang trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ ngành Thông tin và Truyền thông đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại Nghĩa trang Liệt sỹ ngành Giao bưu Thông tin “R”, tại xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới, hàng vạn cán bộ, nhân viên ngành Thông tin và Truyền thông theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, vừa tận tụy, sáng tạo xây dựng các tuyến đường thông tin trên khắp mọi miền đất nước, đảm bảo thông tin liên lạc luôn thông suốt, phục vụ Đảng, Chính phủ, các ngành, các cấp và nhu cầu thông tin liên lạc của nhân dân; vừa tham gia chiến đấu chống lại kẻ thù, đưa đón cán bộ, vận chuyển vũ khí, thuốc men, đạn dược và tích cực chi viện cho các chiến trường. Trong đó, nhiều người đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể ở chiến trường.

Tại nghĩa trang liệt sỹ này, đã có gần 250 hài cốt liệt sỹ ngành Giao bưu an nghỉ. Với tinh thần “Đứt dây như đứt ruột, gãy cột như gãy xương”, họ đã sống và chiến đấu quên mình vì lý tưởng cao đẹp “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, “Tất cả vì Tổ quốc thống nhất”.

Những câu chuyện về lịch sử ngành, về sự hy sinh của thế hệ cha anh đã gây xúc động mạnh đối với các đảng viên VNPT VAS, xen lẫn trong sự kính trọng, biết ơn là niềm tự hào về ngành, về những con người đã chiến đấu, hy sinh trên mặt trận thông tin – truyền thông.

Đoàn Đảng bộ VNPT VAS dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang ngành Giao bưu Thông tin “R”.
Đoàn Đảng bộ VNPT VAS dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang ngành Giao bưu Thông tin “R”.

Một trong những hoạt động ý nghĩa của hành trình về nguồn lần này là đoàn đã có mặt tại khu di tích Địa đạo Củ Chi – mảnh đất thép thành đồng kiên cường của Tổ quốc.

Địa đạo Củ Chi là một di tích lịch sử cách mạng nổi tiếng thuộc xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh và là một trong 6 công trình nhân tạo nổi tiếng trên thế giới hiện nay.

Địa đạo Củ Chi là nơi thu nhỏ trận đồ biến hóa và sáng tạo của quân và dân Củ Chi trong cuộc kháng chiến lâu dài, ác liệt suốt 30 năm chống kẻ thù xâm lược, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Những sự tích có thật từ địa đạo đã vượt quá sức tưởng tượng của những người có mặt tại đây hôm nay, và chỉ cần chui xuống một đoạn đường hầm, mỗi đảng viên sẽ hiểu sâu sắc hơn vì sao nước Việt Nam nhỏ bé lại chiến thắng kẻ thù là một nước lớn và giàu có bậc nhất thế giới.

Dù đã nghe, đã học, đã đọc rất nhiều về di tích lịch sử này, nhưng trong chuyến Về nguồn lần này, trực tiếp tham quan địa đạo, khom người bước đi trong các đường hầm nhỏ ngoắt ngoéo và tối, ẩm ướt, ngột ngạt do thiếu dưỡng khí, các đảng viên trong đảng bộ VNPT VAS càng cảm nhận rõ hơn, rằng lòng  yêu nước phải lớn đến thế nào, tinh thần phải mạnh mẽ ra sao mới có thể làm ra một đường hầm bí mật bằng việc đào và chuyển tải hàng vạn mét khối đất đem đi phi tang ở một nơi khác để giữ bí mật, rồi sống, làm việc và chiến đấu trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt như vậy.

Các đảng viên trải nghiệm chui hầm tại địa đạo
Các đảng viên trải nghiệm chui hầm tại địa đạo

Nhưng còn đáng kinh ngạc hơn, trong điều kiện sống và chiến đấu khó có thể tưởng tượng nổi như vậy, nhưng các chiến sĩ và người dân nơi đây vẫn có một tinh thần hết sức lạc quan với những hoạt động như chiếu phim, biểu diễn văn nghệ…   

Trải nghiệm sức mạnh ý chí quật cường và lòng yêu nước của những người con đất Củ Chi chắc chắn sẽ khiến mỗi đảng viên có mặt tại đây suy ngẫm, tự soi lại chính mình, trau dồi tư tưởng để kiên định hơn với mục tiêu và lý tưởng do Đảng lãnh đạo.

Hải Hoàng

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.