Nhiều sản phẩm bán trên nền tảng mua sắm online Shein chứa hóa chất độc hại với hàm lượng cao

0
0

 - Hàn Quốc vừa phát hiện nhiều sản phẩm trẻ em của hãng mua sắm trực tuyến Trung Quốc Shein chứa các chất độc hại cao gấp vài trăm lần ngưỡng cho phép.

Các nhà chức trách ở Seoul (Hàn Quốc) thông báo, việc kiểm tra thường xuyên cho thấy nhiều sản phẩm được bán trên nền tảng Shein có chứa những hóa chất độc hại ở mức độ cao, có thể gây nhiều bệnh nguy hiểm. 

Shein bán nhiều sản phẩm đa dạng, giá rẻ. Ảnh: Shein.

Shein - công ty bán lẻ được thành lập bởi doanh nhân người Trung Quốc và hiện có trụ sở chính tại Singapore - đang nổi lên rất nhanh trong vài năm gần đây. Quần áo, phụ kiện… họ bán vừa hợp xu hướng, vừa có giá rẻ. Vì vậy, khách hàng châu Á, châu Âu và Mỹ đều mua nhiều mặt hàng từ Shein. Tại nước ta, nhiều người cũng mua hàng trực tiếp từ Shein hoặc đặt qua các shop online.

Khi một nền tảng bán hàng trở nên càng nổi tiếng thì tất nhiên họ càng được kiểm tra thường xuyên.

Tại Hàn Quốc, các nhà chức trách ở Seoul nói họ thực hiện kiểm tra mỗi tuần đối với các sản phẩm được bán bởi các nền tảng như Shein, Temu và AliExpress.

Trong lần kiểm tra mới nhất, họ chọn 8 sản phẩm được bán bởi Shein, bao gồm giày trẻ em, túi da và thắt lưng. Họ thấy nhiều sản phẩm có chứa hàm lượng cao phthalates - nhóm hóa chất làm mềm nhựa.

Chẳng hạn, một đôi giày có mức phthalates cao gấp 428 lần mức cho phép. Đây là mức cao nhất từng được phát hiện trong tất cả các lần kiểm tra sản phẩm của Seoul. Ngoài ra, 3 mẫu túi có hàm lượng chất trên cao gấp 153 lần mức giới hạn.

Phthalates có thể có trong các sản phẩm như hộp đựng, sản phẩm làm đẹp, đồ chơi… Nhưng từ lâu nay, các nhà khoa học đã thấy rằng nhóm chất này - vốn có thể thẩm thấu qua da và đi vào máu - gây rối loạn hormone, có liên quan đến bệnh béo phì, bệnh tim, vô sinh và một số loại ung thư.

Park Sang-jin, một nhà chức trách ở Seoul, nói với trang AFP rằng họ đã yêu cầu gỡ bỏ những sản phẩm nói trên. Seoul cũng cho biết, tính đến nay, họ đã kiểm tra 93 sản phẩm và thấy gần một nửa có chứa các hóa chất độc hại. Những sản phẩm đó bao gồm đồng hồ cho trẻ em và bút chì màu.

Khi trang Channel News Asia gửi câu hỏi, Shein trả lời rằng họ coi an toàn sản phẩm là vấn đề “rất nghiêm túc”. Về thông báo mới của các nhà chức trách Seoul, phát ngôn viên của Shein khẳng định họ đã lập tức gỡ bỏ những sản phẩm được yêu cầu, đồng thời cũng đang điều tra, nếu phát hiện sai phạm từ phía nhà cung cấp thì họ sẽ có những hành động thích hợp.

Tháng 4 vừa qua, Liên minh châu Âu đưa Shein vào danh sách các công ty trực tuyến đủ lớn để áp dụng các quy định an toàn chặt chẽ, nhằm bảo vệ khách hàng khỏi những sản phẩm không an toàn, nhất là dành cho trẻ em.

Shein và Temu đang đi theo hướng của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba để cạnh tranh với Amazon, nhất là với việc tiến vào thị trường Mỹ.


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.