Hà Nội: Kịp thời cứu 9 người thoát khỏi đám cháy tại nhà trọ

0
0

 - Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã dập tắt đám cháy trên địa bàn quận Hà Đông vào sáng sớm ngày 30/3, ngăn chặn đám cháy không để cháy lan sang các hộ dân xung quanh, cùng nhân dân cứu được toàn bộ 09 người trong nhà ra ngoài an toàn.

Tin từ Công an TP Hà Nội cho biết: Khoảng 05h33 ngày 30/5, Trung tâm chỉ huy Công an Thành phố nhận được tin báo xảy ra cháy nhà dân tại số 07, ngõ 73, tổ 1 Ba La, phường Phú Lương, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai chữa cháy và cứu nạn.
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai chữa cháy và cứu nạn.

Nhận được tin báo, Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an Thành phố đã điều động 04 xe chữa cháy và 01 xe chỉ huy chữa cháy của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Hà Đông, Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực số 4 - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an Thành phố nhanh chóng tới hiện trường triển khai chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Khu vực xảy ra cháy tại tầng 01 của ngôi nhà để ở kết hợp cho thuê trọ cao 03 tầng, diện tích khoảng 30 mét vuông, ngôi nhà có 09 người sinh sống, trong đó 02 người đã được người dân cứu ra ngoài từ đầu.

Ngay sau khi đến đám cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã triển khai đội hình chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, sử dụng thang leo và các phương tiện phá dỡ được lồng sắt tại 3 tầng của ngôi nhà, mở đường thoát nạn, cứu được 03 người và đưa ra ngoài an toàn.

Đồng thời, một bộ phận cán bộ, chiến sĩ tổ chức chữa cháy, ngăn chặn cháy lan sang các hộ dân xung quanh, tiếp cận các tầng phía dưới của ngôi nhà, phối hợp cùng người dân hướng dẫn 04 người thoát nạn ra ngoài an toàn qua lối thoát nạn khẩn cấp.

Sau một thời gian nỗ lực tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đến 06h55’ cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã dập tắt hoàn toàn đám cháy, ngăn chặn đám cháy không để cháy lan sang các hộ dân xung quanh, cùng nhân dân cứu được toàn bộ 09 người trong nhà ra ngoài an toàn.

Theo xác minh ban đầu, diện tích xảy cháy khoảng 20 mét vuông, đám cháy không gây thiệt hại về người; thiệt hại về tài sản đang thống kê. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.