Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh nhận hỗ trợ từ Tập đoàn Nvida về đào tạo và nghiên cứu AI

0
0

Vừa qua, tại Trường ĐH Công nghệ Thông tin Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM), đoàn công tác của Tập đoàn NVIDIA đã có buổi làm việc với ĐHQG-HCM. Ông Keith Strier - Phó Chủ tịch Tập đoàn NVIDIA, Phó Chủ tịch Sáng kiến AI Toàn cầu, dẫn đầu đoàn công tác, PGS.TS Vũ Hải Quân - Giám đốc ĐHQG-HCM, chủ trì đón tiếp đoàn.

 

Đoàn công tác đã tham quan trung tâm dữ liệu (data center) tại Trường ĐH Công nghệ Thông tin. Đây là nơi đặt dòng máy chủ NVIDIA DGX A100 chuyên dụng trong nghiên cứu ứng dụng thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) chuyên sâu. Đoàn cũng tham quan triển lãm thành tựu nghiên cứu của ĐHQG-HCM trong lĩnh vực AI và giao lưu với các giảng viên ngành công nghệ thông tin, sinh viên các trường thành viên ĐHQG-HCM đoạt giải thưởng cao trong các cuộc thi quốc tế về AI.

PGS.TS Vũ Hải Quân - Giám đốc ĐHQG-HCM, cho biết hiện nay mỗi năm ĐHQG-HCM tuyển khoảng 6.000 sinh viên nhóm ngành liên quan công nghệ thông tin, AI, điện tử viễn thông (đào tạo đại học và tiến sĩ), với đội ngũ 300 giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên. Các chương trình đào tạo nhóm ngành này đều được kiểm định bởi các tổ chức kiểm định quốc tế uy tín như ABET và đạt thứ hạng cao trong bảng xếp hạng quốc tế QS Subject Ranking 2024, như ngành Kỹ thuật Điện và Điện tử đạt top 351-400, ngành Toán top 351-400, ngành Khoa học Máy tính và Hệ thống Thông tin top 451-500…

ĐHQG-HCM có hệ thống phòng thí nghiệm liên quan AI, như Phòng thí nghiệm truyền thông đa phương tiện thuộc Trường ĐH Công nghệ Thông tin, nghiên cứu xử lý hình ảnh, video, xử lý ngôn ngữ. ĐHQG-HCM có các nhóm nghiên cứu mạnh về AI tạo sinh. Bên cạnh đó, hằng năm ĐHQG-HCM dành khoảng 10 tỷ đồng cho chương trình nghiên cứu về AI.

Giám đốc ĐHQG-HCM đề nghị NVIDIA hỗ trợ 3 nội dung chính: Về chương trình đào tạo và vấn đề giáo dục, đào tạo từ bậc phổ thông đến bậc đại học chuyên ngành công nghệ thông tin, AI và các chuyên ngành liên quan; Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên lĩnh vực AI; Xem xét thành lập trung tâm xuất sắc về AI, đặt tại ĐHQG-HCM hoặc khu vực lân cận để tạo cơ hội cho người học và giảng viên ĐHQG-HCM thực hành, thực tập về AI.

Đại diện đoàn công tác của Tập đoàn NVIDIA, ông Keith Strier đánh giá cao năng lực đào tạo, nghiên cứu của ĐHQG-HCM thể hiện rõ nét qua các sản phẩm và kết quả mà sinh viên ĐHQG-HCM đạt được trong thời gian qua. Ông cho biết NVIDIA sẵn sàng hỗ trợ, cung cấp giáo trình học tập, tài nguyên AI phục vụ cho việc giảng dạy, học tập từ bậc phổ thông đến bậc đại học của ĐHQG-HCM. Tập đoàn cũng sẽ hỗ trợ ĐHQG-HCM thực hiện các nghiên cứu về AI, giải quyết vấn đề thách thức của ĐHQG-HCM, TP.HCM và khu vực.


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...