Đà Nẵng: Tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá điện tử và ma túy cho giáo viên, học sinh

0
0

Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (CSMT) Công an Thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng) tổ chức tuyên truyền cho hơn 800 cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường về tác hại của thuốc lá điện tử và ma túy trong học đường.

Tại buổi tuyên truyền, học sinh và cán bộ, giáo viên nhà trường được báo cáo viên của Phòng CSMT truyền đạt thông tin về nhận diện phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng phạm tội về ma túy; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống ma túy. Việc nhận diện các chất ma túy, hậu quả, tác hại của việc sử dụng ma túy, nhất là ma túy núp bóng thực phẩm, đồ uống và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy, thuốc lá điện tử.

 

Trước đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tệ nạn ma túy trong học đường năm 2024.

Triển khai kế hoạch phối hợp số 49/KHPH-SLĐTBXH-SGDĐT giữa Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng phòng, chống tệ nạn xã hội đã tổ chức tuyên truyền tại 10 trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Theo ông Lương Vĩnh Thái, Trưởng Phòng phòng, chống tệ nạn xã hội (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội), tại các buổi tuyên truyền, các chuyên viên của đơn vị đã thông tin về tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn thành phố những năm gần đây.

Đồng thời, tập trung hướng dẫn học sinh cách nhận biết một số loại ma túy thường gặp, ma túy mới “núp bóng” thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử; nguyên nhân, dấu hiệu và nhận biết về người nghiện ma túy; các loại tiền chất ma túy. Bằng những hình ảnh thu thập được từ thực tế, các chuyên viên nêu rõ những tác hại khôn lường của từng loại ma túy đối với sức khỏe, tinh thần, nhân cách của con người; nhấn mạnh các thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy, các quy định của pháp luật phòng, chống ma túy; kỹ năng phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn ma túy thông qua các câu hỏi trắc nghiệm để học sinh dễ nắm bắt.

Ông Lương Vĩnh Thái cho biết, công tác phối hợp giữa Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố với Sở Giáo dục và Đào tạo về tuyên truyền phòng, chống tệ nạn ma túy trong trường học được triển khai đồng bộ và thường xuyên. Các đơn vị xây dựng nội dung và tổ chức tuyên truyền sổ tay về kỹ năng phòng, tránh ma túy trong học đường; cấp phát tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống tệ nạn ma túy; lắp đặt pano tuyên truyền phòng, chống ma túy tại các trường trên địa bàn thành phố; phát động các cuộc thi “Sáng tác phim ngắn về nội dung phòng, chống tệ nạn ma túy trong học đường”, cuộc thi “Vẽ tranh tuyên truyền về phòng, chống tệ nạn ma túy trong trường học…

Để công tác phòng, chống tệ nạn ma túy trong học đường, đối với cá nhân, gia đình phải đề cao cảnh giác với mọi hiện tượng, hành vi có liên quan đến ma túy, tránh các tệ nạn ma túy (bị dụ dỗ, lôi kéo...); đối với các cơ sở giáo dục cần tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy cho học sinh, sinh viên và quản lý, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống ma túy trong cơ sở. Đồng thời, cần sự vào cuộc của toàn xã hội để ngăn chặn ma túy.


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...