Bế mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2024: BTC trao 10 giải Nhất, 20 giải Nhì, 30 giải Ba, 20 Khuyến khích

0
0

 - Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI đã chính thức tổ chức lễ trao giải các dự án và bế mạc. Ngày hội có sự tham gia của 200 cơ sở giáo dục đại học và các Sở GDĐT trên cả nước, hơn 300 đại biểu khách mời, 500 cán bộ giảng viên, 5.000 lượt học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục đại học, các trường THPT, THCS tham gia các hoạt động.

Trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đã diễn ra chuỗi các diễn đàn, hoạt động tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh, trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp tại các gian hàng; Chung kết Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI; Diễn đàn kết nối mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo các trường đại học, cao đẳng; Diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Kết quả chung cuộc Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI, Ban Tổ chức đã công bố và trao 10 giải Nhất, 20 giải Nhì, 30 giải Ba, 20 Khuyến khích.

Đối với khối sinh viên 5 dự án đạt giải Nhất đến từ các trường Trường Đại học Tây Nguyên, Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Thủy Lợi và Đại học Bách khoa Hà Nội. Đối với khối học sinh 5 giải Nhất thuộc về dự án học sinh Sở GDĐT Lạng Sơn, Sở GDĐT TPHCM (2 giải), Sở GDĐT Hà Nội (2 giải).

Phát biểu bế mạc Ngày hội, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi đánh giá cao đóng góp của các trường đại học, cao đẳng, các Sở GDĐT 63 tỉnh, thành đã hưởng ứng tổ chức tuyển chọn các dự án có chất lượng để dự thi. Thứ trưởng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư tham dự Ngày hội sẽ quan tâm và tiếp tục hỗ trợ các dự án. Để các em học sinh, sinh viên có thể nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp của mình, có thể sớm thành lập được doanh nghiệp khởi nghiệp và góp phần thực hiện thành công kế hoạch phát triển kinh tế xã hội.

Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI, đã thu hút được đông đảo các cơ sở giáo dục, các bạn học sinh, sinh viên và cộng đồng các doanh nghiệp tham gia. Tất cả học sinh, sinh viên đã tập trung thể hiện bản lĩnh, thể hiện sức trẻ, nêu cao tinh thần đổi mới sáng tạo, tinh thần vì cộng đồng, vận dụng các kiến thức, kỹ năng để đưa ra các sáng kiến, các giải pháp giải quyết các vấn đề của cộng đồng, của xã hội và hình thành nên những ý tưởng sáng tạo. Những dự án khởi nghiệp mang tính đột phá không chỉ để tham dự Cuộc thi này mà còn nhằm mục mang lại những giá trị hữu ích cho bản thân, cộng đồng và xã hội.

 

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI năm 2024 đã thu hút hơn 200 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các trường phổ thông tham gia, tiếp cận được gần 20 triệu học sinh, sinh viên. Cuộc thi có 5 lĩnh vực dự thi công nghiệp, chế tạo sản phẩm; nông, lâm, ngư nghiệp; giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp và kinh doanh tạo tác động xã hội.

Cuộc thi được phát động từ tháng 8/2023, Ban Tổ chức đã nhận được 707 dự án dự thi (tăng 199 bài so với Cuộc thi lần thứ V). Sau các vòng tuyển chọn, có 80 dự án vào vòng bán kết có 80 dự án xuất sắc nhất được lọt vào vòng bình chọn, vòng chung kết của Cuộc thi.

Theo Ban Tổ chức, các ý tưởng khởi nghiệp năm nay có chất lượng, đa dạng, nội dung ý tưởng tập trung vào giải quyết các vấn đề của cộng đồng xã hội. Số lượng học sinh cấp trung học cơ sở tham gia năm nay tăng so với các cuộc thi trước. Dự án của khối sinh viên các cơ sở đào tạo tại Cuộc thi lần này mang tính ứng dụng công nghệ mới như IOT, Big Data và AI. Có nhiều dự án đã được học sinh, sinh viên triển khai và bước đầu thành công, nhiều dự án đã được triển khai, chuyển sang giai đoạn có lãi và các chỉ số doanh thu, lợi nhuận có mức độ tăng trưởng khá ấn tượng.

Dự kiến, cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VII năm 2025 sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...