ACCA bắt tay với các trường cao đẳng đào tạo nhân lực ngành kế toán, tài chính chất lượng cao

0
0

 - Trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế ACCA Châu Á Thái Bình Dương 2024, chiều ngày 29/5, ACCA đã ký kết biên bản ghi nhớ với Trường Cao đẳng nghề Bách Khoa Hà Nội (Hanoi Vocational College of Technology HACTECH), và Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (Hanoi College of Commerce and Tourism - HCCT).

Tại lễ ký kết, bà Helen Brand, Giám đốc điều hành toàn cầu ACCA, đã có bài phát biểu đầy cảm hứng về sự hỗ trợ của ACCA cho giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam, nêu rõ sự phát triển nhanh chóng của mối quan hệ giữa ACCA và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp trong 15 tháng qua.

Vào tháng 2 năm 2023, ACCA đã ký Biên bản ghi nhớ với Tổng cục Giáo dục và Đào tạo nghề Việt Nam, khuyến khích các trường cao đẳng đưa Chứng chỉ ACCA Kế toán và Kinh doanh cấp độ 4 vào chương trình đào tạo và cấp bằng. Biên bản ghi nhớ này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với ACCA, hỗ trợ đổi mới và phát triển đào tạo nghề kế toán và kinh doanh, đồng thời củng cố cam kết của ACCA đối với nghề nghiệp tại Việt Nam.

"Với sự quyết tâm và hỗ trợ chiến lược mà Tổng cục Giáo dục và Đào tạo nghề đã thể hiện trong việc phát triển giáo dục và đào tạo nghề quốc gia, tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ cùng nhau tạo ra cơ hội học tập và làm việc quốc tế cho sinh viên các trường dạy nghề tại Việt Nam. Điều này sẽ đạt được thông qua sự hợp tác chặt chẽ giữa ACCA và các trường cao đẳng trong việc đưa Văn bằng ACCA về Kế toán và Kinh doanh vào chương trình giảng dạy.

 

Tại lễ ký kết, ông Vũ Quốc Bình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp - Bộ Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đánh giá cao sự hợp tác của ACCA với các trường, đưa chương trình mới, công nghệ mới vào đào tạo, chúng tôi kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng tay nghề của kế toán, kiểm toán, tài chính nói riêng và nguồn nhân lực nói chung.

Ông Vũ Quốc Bình cho hay, trong những năm gần đây, Việt Nam đã có nhiều quan tâm tới phát triển nhân lực, nhất là nhân lực có kỹ năng nghề nghiệp. Trước nhu cầu phát triển kinh tế và hội nhập, doanh nghiệp trong đó có doanh nghiệp đầu tư nước ngoài vào Việt Nam ngày càng tăng, kéo theo hàng loạt nhu cầu tuyển dụng nhân sự, mà kế toán, tài chính, quản trị là một trong những vị trí quan trọng và bắt buộc của các đơn vị, doanh nghiệp trong bộ máy vận hành.

Với quy mô tuyển sinh hàng năm của các trường cao đẳng đối với ngành, nghề kế toán, kiểm toán mỗi năm khoảng 17.600 người (theo Giấy đăng ký hoạt động GDNN). Tuy nhiên, nhân lực ngành kế toán, tài chính chất lượng cao, có kỹ năng, đáp ứng được yêu cầu nhu cầu lao động quốc tế thực sự thiếu hụt, đặt ra thách thức đối với giáo dục nghề nghiệp là phải cập nhật, đổi mới chương trình đào tạo trong lĩnh vực kế toán, tài chính, quản trị.

 

Việc triển khai thỏa thuận giữa ACCA và hai trường lần này thể hiện một bước tiến quan trọng trong nỗ lực xây dựng nguồn nhân lực tài năng trong tương lai và một ngành nghề tài chính, kế toán và kiểm toán vững mạnh thông qua chương trình giáo dục nghề nghiệp tại các trường cao đẳng trên toàn quốc.

“Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của ACCA và các trường đại học và cao đẳng hợp tác để cải tiến chương trình giảng dạy, đảm bảo sự phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng của thị trường và sự thay đổi không ngừng của kỹ thuật số” - ông Vũ Quốc Bình nói.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tin tưởng ACCA và các đơn vị đào tạo cao đẳng và dạy nghề sẽ cùng hợp tác chặt chẽ trong việc đẩy mạnh đổi mới, nâng cao chất lượng GDNN trong các cơ sở GDNN nói chung và đối với đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên môn sâu từng ngành, nghề nói riêng tiến tới đạt chuẩn và được công nhận quốc tế.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.