VKU khánh thành đưa vào sử dụng Phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ mới

0
0

Vừa qua, tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU) Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Lễ Khánh thành Phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ mới do Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long (NLT Group) hợp tác với Nhà trường đầu tư.

Thông qua việc hợp tác với VKU, một trong những địa chỉ đào tạo uy tín, có chất lượng tuyển sinh “đầu vào” khá cao (điểm xét tuyển của Trường cho biết phần lớn các ngành đều từ 24 điểm trở lên), NLT Group mong muốn góp phần tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo, nghiên cứu phục vụ cán bộ, giảng viên, sinh viên tiếp cận, trải nghiệm công nghệ cao.

Theo TS. Huỳnh Ngọc Thọ - Phó Hiệu trưởng VKU, Dự Phòng Lab nghiên cứu, thực nghiệm công nghệ là hình mẫu hợp tác hiệu quả giữa nhà trường và doanh nghiệp, thể hiện trách nhiệm xã hội của các bên đối với sứ mệnh đào tạo NNL CLC.

 

Mục đích đầu tư dự án là nhằm đáp ứng yêu cầu triển khai các chương trình đào tạo, nghiên cứu công nghệ mới, hướng đến nâng cao năng lực “thực chiến”, thực học, vững nghiệp cho sinh viên. Đây là không gian thực hành, thực tập trải nghiệm công nghệ tiên tiến “mở” kết nối giảng đường và doanh nghiệp, hun đúc tinh thần đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp trẻ.

Dấu ấn này thể hiện rõ định hướng, chiến lược đào tạo của VKU trong nỗ lực vươn tầm quốc tế, trọng tâm vào các ngành Trí tuệ nhân tạo (AI), Vi mạch bán dẫn, Hệ thống nhúng IoT…

Phòng Lab được triển khai trọng tâm các hoạt động chính như: Đào tạo các khóa chuyên đề (từ cơ bản đến nâng cao) cung cấp kiến thức, kỹ năng thực hành ứng dụng công nghệ 4.0 và chuyển đổi số, đáp ứng nhu cầu xã hội; Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, viên chức của thành phố Đà Nẵng và các địa phương phục vụ các đề án, yêu cầu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; Hợp tác triển khai các dự án phát triển công nghệ/đô thị thông minh giữa VKU với NLT Group và các đối tác.

Nhân dịp này, các đối tác của hai bên như: Trung tâm Ngoại ngữ-Tin học VKU; Học viện NLT, NTL Group và Trung tâm Phát triển phần mềm ĐHĐN (SDC) đã ký kết MOU triển khai các nội dung hợp tác đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ (Cloud Computing, Big Data, AI, IoT, GIS…); tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên đề (ngắn hạn) cho sinh viên; phối hợp tổ chức các hoạt động đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số…


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.