Hơn 100 phiên phát sóng trực tuyến tôn vinh văn hóa đọc

0
0

 - Chiến dịch #BookTok, với hơn 100 phiên phát sóng trực tuyến (livestream), diễn ra từ ngày 17/4 - 1/5, tại các cửa hàng, nhà sách tại Đường Sách Nguyễn Văn Bình (TP Hồ Chí Minh). Chương trình do Sở Thông tin & Truyền thông TP Hồ Chí Minh và TikTok phối hợp triển khai.

Chiến dịch với mục tiêu lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng, tạo điều kiện phát triển cho các tác giả trẻ, đồng thời, mở rộng cơ hội tăng doanh thu cho các nhà sách, các đơn vị xuất bản và phát hành sách nội địa.

 

Phát động với quy mô toàn cầu, #BookTok nhanh chóng thu hút cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung, tác giả và độc giả có chung niềm đam mê với sách truyện và văn học trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, trong lần đầu khởi động, #BookTok đã thu về 2,5 tỷ lượt xem và 834 nghìn bài đăng tải. Theo ước tính, chiến dịch có hơn 11 triệu lượt xem và 3.000 video mới trung bình mỗi ngày, xoay quanh những nội dung đầy thú vị từ review sách, tóm tắt các tựa sách nổi tiếng hay chia sẻ kinh nghiệm viết.

Năm nay chiến dịch #BookTok 2024 đã mở màn với hai chương trình hội thảo có sự tham gia của 122 đơn vị nhà xuất bản, nhà phát hành, đơn vị phân phối sách, với nhiều nội dung chuyên sâu và chia sẻ thực tiễn đã giúp cho các đơn vị trang bị thêm các kỹ năng chuyển đối số và kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử thiết thực.

Lễ bế mạc sự kiện vào tối ngày 22/4 cũng sẽ tổ chức buổi hội thảo "Sách nói - âm thanh của tri thức, chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất bản và phát hành sách" với sự tham gia của cộng đồng nhà sáng tạo nội dung nhằm mang đến thêm những góc nhìn về cơ hội chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất bản.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.