Công nghệ làm tăng hy vọng phục hồi vận động cho bệnh nhân đột quỵ

0
0

 - Theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí y học Cell Med, trong quá trình thử nghiệm lâm sàng, một nhóm nhà khoa học Trung Quốc đã phát hiện phục hồi giao diện não - máy tính (BCI) - một hệ thống cho phép con người điều khiển máy tính hoặc thiết bị điện tử chỉ sử dụng sóng não của mình, có thể cải thiện chức năng vận động chi trên đối với những bệnh nhân đột quỵ.

 

BCI là một hệ thống giao tiếp chuyển đổi "ý tưởng" trong não thành các hướng dẫn và đã được sử dụng trong việc phục hồi chức năng sau đột quỵ.

Các nhà nghiên cứu ở bệnh viện Beijing Tiantan thuộc Đại học Y Thủ đô của Trung Quốc đã tiến hành cuộc thử nghiệm lâm sàng tại 17 trung tâm. Tổng cộng 296 bệnh nhân đột quỵ do thiếu máu não được phân chia một cách ngẫu nhiên thành 2 nhóm, một nhóm được điều trị bằng phương pháp BCI và nhóm còn lại được phục hồi chức năng vận động chi trên theo phương pháp truyền thống trong thời gian 1 tháng.

Kết quả cho thấy khả năng phục hồi chức năng vận động chi trên ở nhóm sử dụng phương pháp BCI cao hơn đáng kể so với nhóm được điều trị bằng phương pháp truyền thống.  

Theo báo cáo về phát triển và ứng dụng công nghệ BCI (2023) của Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc, nước này có gần 200 doanh nghiệp sử dụng công nghệ BCI trong lĩnh vực y học, trong đó 25% áp dụng công nghệ BCI có thể cấy ghép và 75% sử dụng công nghệ BCI không cấy ghép.


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Cảnh báo chiến dịch tấn công mới nhắm vào các thiết bị mạng Cisco

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, ghi nhận chiến dịch tấn công mạng ArcaneDoor ảnh hưởng đến các thiết bị mạng Cisco.

Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.