Chuyển đổi số giáo dục với dữ liệu và AI

0
0

 - Ngày 13/4, tại TPHCM diễn ra Hội thảo 'Chuyển đổi số giáo dục với dữ liệu và AI: Giải pháp từ Google for Education'.

Theo đó, hội thảo với sự tham gia của hơn 500 đại biểu là lãnh đạo các đơn vị, ban giám hiệu các trường học, giáo viên và phụ huynh đến từ các tỉnh thành phía Nam.

Các đại biểu chia sẻ tại hội thảo.
Các đại biểu chia sẻ tại hội thảo.

Mở đầu hội thảo, ông Phạm Hoàng Quân, Hiệu trưởng trường đại học Sài Gòn chia sẻ: “Trong thời đại Công nghệ 4.0, việc chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục. Áp dụng dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo (AI) trong giáo dục không chỉ tăng cường chất lượng giảng dạy và học tập, mà còn cá nhân hóa quá trình học cho từng học sinh.

Đồng thời, điều này tạo điều kiện cho một môi trường học tập sáng tạo và hiệu quả, giúp học sinh phát triển toàn diện và sẵn sàng tham gia vào thế giới số. Trường đại học Sài Gòn đã thành lập Viện Khoa học Dữ liệu - Trí tuệ nhân tạo là đối tác chiến lược của Google for education trong việc xây dựng và kiểm định các mô hình trường học số Google cũng như chương trình phổ cập trí tuệ nhân tạo theo đề án của UBND TPHCM”.

Cũng tại hội thảo ông Đỗ Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc công ty AI Education đã giới thiệu các giải pháp toàn diện của Google for Education giúp thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục, xây dựng giáo dục số và trường học số.

Hội thảo cũng đánh dấu sự ra mắt của Cộng đồng Google Educator Việt Nam, nơi kết nối các nhà giáo dục tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ Google vào giảng dạy.

Cộng đồng hiện có hơn 300 thành viên đến từ 8 tỉnh thành cả nước, bao gồm những người tiên phong như Hiệu trưởng Trần Tấn Tài của trường Lý Phong quận 5 TPHCM; thầy Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng phòng giáo dục thành phố Thủ Đức; thầy Nguyễn Thế Dũng, nguyên Hiệu trưởng trường tiểu học Võ Trường Toản; hệ thống trường Khai Nguyên, Inspire Schools. Đặc biệt còn học sinh Dương Hoàng Long, lớp 11 trường Phổ thông Năng khiếu đạt danh hiệu “Google Educator" trẻ nhất Đông Nam Á.

Hội thảo còn giới thiệu máy tính dành riêng cho giáo dục Chromebooks của Google nghiên cứu phát triển và sản xuất bởi Samsung và Lenovo. Các thiết bị này được thiết kế để đáp ứng nhu cầu học tập hiện đại, giúp học sinh học tập hiệu quả hơn. Với các tính năng độc đáo: Tự động khóa màn hình khi làm học sinh làm kiểm tra bằng Google Form trong Locked Mode, ứng dụng ScreenCast để giáo viên tạo các bài giảng Video tương tác.


Ý kiến bạn đọc


Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...