Bí quyết ăn uống giúp nội tạng khoẻ mạnh trên Super News

0
0

 - Nội tạng là những bộ phận quan trọng nhất trong cơ thể con người, quyết định sức khỏe và tính mạng, thậm chí là cả tuổi thọ . Chính vì vậy, muốn chống bệnh, tuổi thọ cao thì việc quan trọng nhất đó là nuôi dưỡng tuổi thọ. Theo đó, thực phẩm chính là nguồn cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể, có vai trò quan trọng đối với các cơ quan nội tạng bởi nó giúp duy trì chức năng, phòng ngừa bệnh tật và hỗ trợ quá trình phục hồi. 

Chùm video đồ họa trên Super News sẽ mang tới cho bạn những thông tin cụ thể về tác dụng của từng nhóm thực phẩm đối với mỗi cơ quan nội tạng trong cơ thể, từ đó giúp bạn xây dựng một chế độ ăn lành mạnh và có lợi với sức khỏe.

Thực phẩm tốt cho tim: Một số thực phẩm có thể giúp bảo vệ tim, giảm nguy cơ bệnh tim mạch và cải thiện chức năng tim như cá giàu omega-3 có tác dụng giảm viêm, hạ huyết áp và ngăn ngừa đông máu hoặc rau xanh giúp bảo vệ động mạch, ngăn ngừa xơ vữa động mạch... Trong video “Trái tim của bạn ưng những loại thực phẩm nào?” trên Super News, bạn sẽ có được thông tin chi tiết về những loại thực phẩm cụ thể tốt cho tim.

Thực phẩm tốt cho gan: Gan là cơ quan có nhiệm vụ chuyển hóa, lọc máu, sản xuất mật và tham gia vào nhiều quá trình sinh lý khác. Do đó, việc bảo vệ gan khỏi các tác nhân gây hại như vi-rút, rượu, thuốc lá, chất bảo quản, chất tạo màu... là rất cần thiết. Một chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp loại bỏ độc tố, ngăn ngừa sự tổn thương của tế bào gan cũng như bảo vệ gan khỏi các gốc tự do gây hại, ngăn ngừa ung thư gan. Các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe của lá gan được tổng hợp trong video “Những thực phẩm mùa hè tốt cho gan nên bổ sung để kéo dài tuổi thọ”.

Thực phẩm tốt cho phổi: Một số thực phẩm có lợi cho phổi như rau xanh, quả chín, hạt, cá và dầu ô liu… cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất béo tốt, giúp giảm viêm, tăng cường miễn dịch và loại bỏ độc tố. Ngược lại, nên hạn chế hoặc tránh ăn những thực phẩm có hại cho phổi như thịt đỏ, chất béo động vật, đường và muối. Những thực phẩm này gây ra tình trạng tăng huyết áp, mỡ máu, béo phì và ung thư phổi. Bên cạnh chế độ ăn uống, cần có lối sống lành mạnh, không hút thuốc lá, uống đủ nước và tập thể dục thường xuyên để duy trì sức khỏe của phổi. Video “10 thực phẩm giúp phổi khỏe mạnh” sẽ giúp bạn có được thông tin đầy đủ hơn.

Thực phẩm tốt cho não: Não là bộ phận quan trọng bậc nhất duy trì các chức năng sinh lý như hô hấp, tim mạch và hình thành các hoạt động tâm lý như cảm xúc, suy nghĩ. Vậy, những thực phẩm nào thực sự có lợi cho não bộ? Cá hồi, quả óc chó, trứng, rau xanh và trái cây tươi... cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như omega-3, vitamin B, choline, folate và chất chống oxy hóa, có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của não. Hãy cùng Super News lựa chọn các loại thực phẩm giúp cho trí não của bạn luôn minh mẫn qua video “5 loại thực phẩm yêu thích của não”.

Thực phẩm tốt cho mạch máu: Mạch máu là hệ thống vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy đến các cơ quan trong cơ thể. Mạch máu bị ô nhiễm sẽ gây ra nhiều bệnh lý như huyết áp cao, tim mạch, đột quỵ, suy giãn tĩnh mạch... Làm sạch mạch máu có nghĩa là loại bỏ các chất bẩn, độc tố, mỡ thừa, vi khuẩn... ra khỏi mạch máu, giúp mạch máu thông thoáng và khỏe mạnh. Thực phẩm làm sạch mạch máu tự nhiên vừa giúp cơ thể đào thải được mỡ dư thừa, vừa ngăn ngừa mỡ tích tụ trong thành mạch, bảo vệ mạch máu một cách tối ưu. Vậy có những loại thực phẩm làm sạch mỡ, làm sạch mạch máu nào, hãy cùng tìm hiểu qua video “Top 10 thực phẩm làm sạch mạch máu”.

Soạn tin N gửi 9078 (3.000 đồng/ngày) để trải nghiệm Super News ngay hôm nay. Dịch vụ miễn hoàn toàn cước data 3G/4G cho người sử dụng. Truy cập http://superinfo.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

PV


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng được dự báo tăng lên mức cao

(VnMedia) – Về trung và dài hạn, vàng được dự báo sẽ gia tăng trong môi trường lạm phát cao và kinh tế chậm chạp. Hơn thế, nước Mỹ không thể tránh được kịch bản bước vào thời kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ với chuỗi hạ lãi suất. Đồng USD suy yếu sẽ đẩy giá vàng đi lên.

Tốc độ dữ liệu 6G nhanh hơn 500 lần so với 5G

(VnMedia) - Tốc độ dữ liệu 6G đạt 100Gbps trong thử nghiệm mới đây cho thấy, nhanh hơn 500 lần so với tốc độ dữ liệu trung bình của mạng 5G.

Triệt phá ổ nhóm mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Lực lượng công an đã triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng...

Bắc Bộ tiếp tục mưa dông nhiều ngày tới

(VnMedia) - Dự báo, khoảng từ ngày 07-09/5 ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ từ đêm 07-08/5 có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng.

Một số mốc thời gian cần lưu ý trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2024

(VnMedia)- Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa ban hành công văn số 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024 với các mốc thời gian quan trọng cần nhớ cho thí sinh đăng ký xét tuyển.