Quảng Ninh đẩy mạnh phát triển xã hội số

0
0

 - Tại Quảng Ninh, các cấp chính quyền, địa phương đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thúc đẩy các hoạt động xây dựng xã hội số với nhiều kết quả tích cực.

Theo thống kê, toàn tỉnh Quảng Ninh hiện có trên 6.100 trạm phát sóng di động. Hạ tầng Internet băng rộng đã được triển khai tại 100% xã, phường, thị trấn; 100% dân số được phủ sóng mạng thông tin di động.

Tỷ lệ dân số được phủ sóng mạng di động 4G trở lên đạt 99,8%; số thuê bao điện thoại đạt tỷ lệ 1,3 thuê bao/người. Tỷ lệ dân số được phủ sóng Internet đạt 100%; tỷ lệ hộ gia đình sử dụng thuê băng rộng cố định đạt 92,84%; tỷ lệ hộ gia đình có kết nối cáp quang đạt 89,13% (cả nước 75,39%).

số
Ảnh minh họa

Cùng với đó, tỉnh cũng tuyên truyền, hướng dẫn và khuyến khích người dân truy cập Internet, đăng ký tài khoản và sử dụng các dịch vụ số mà trọng tâm là dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ y tế số, giáo dục số, sử dụng các mạng xã hội, thanh toán không dùng tiền mặt…

Từ đầu năm đến nay, 7 địa phương gồm Hạ Long, Quảng Yên, Cô Tô, Tiên Yên, Uông Bí, Cẩm Phả, Vân Đồn đã đẩy mạnh sử dụng, khai thác trang Official Account (OA) Zalo theo hướng dẫn tại Bộ chỉ số đo lường chuyển đổi số tỉnh Quảng Ninh (phiên bản 1.0).

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh đã phối hợp với các nhà mạng đã cung cấp miễn phí 1.137 chữ ký số cho người dân để thực hiện nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến (VNPT 197 thuê bao, Viettel 940 thuê bao).

Đặc biệt, đến hết ngày 15/02/2024 toàn tỉnh có 231/231 (đạt 100%) cơ sở y tế được cấp phép khám chữa bệnh BHYT triển khai thực hiện sử dụng CCCD có gắn chíp trong khám, chữa bệnh BHYT với 1.07.5131 lượt tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng CCCD, số lượt tra cứu thành công 850.080 lượt (đạt 79,06%).

Đồng thời, toàn tỉnh có 18 cơ sở khám chữa bệnh đủ điều kiện khám sức khỏe lái xe và 2 cơ sở khám chữa bệnh được khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe ô tô. 18/18 cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe lái xe đã được liên thông với cổng dịch vụ công; 28 cơ sở có cung cấp thủ tục hành chính (giấy chứng sinh, giấy chứng tử) đã thực hiện kết nối và liên thông với hệ thống cổng dịch vụ công Quốc gia. Tổng số hồ sơ đã thực hiện liên thông 4.244 hồ sơ. Giấy báo tử đã liên thông là 19 hồ sơ; Giấy chứng sinh đã liên thông là 1.566 hồ sơ; Giấy khám sức khỏe lái xe đã liên thông là 2.659 hồ sơ.

Ngoài ra, tính đến 15/02/2024, tỉnh Quảng Ninh đã có 348 cơ sở được cấp mã liên thông trên hệ thống Kê đơn thuốc Quốc gia cơ sở khám chữa bệnh, 2.199 người kê đơn đã được cấp mã để thực hiện kê đơn và có 4.367.270 đơn thuốc được liên thông với hệ thống đơn thuốc Quốc gia.


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.