Quản lý từ xa mức độ rủi ro của Quỹ hưu trí tự nguyện

0
0

 - Bộ Tài chính đã nhận được một số hồ sơ xin thành lập Quỹ Hưu trí tự nguyện. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ này khẳng định, cần quản lý từ sớm, từ xa, đặc biệt là quản lý rủi ro trong dài hạn...

Quỹ hưu trí tự nguyện
 

Tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng ngày 18/3, đại biểu Ma Thị Thúy (Tuyên Quang) đặt câu hỏi chất vấn Bộ trưởng Tài chính về tình hình hoạt động của các Quỹ Hưu trí bổ sung tự nguyện và quan điểm của Bộ trưởng trong lĩnh vực này.

Đại biểu Ma Thị Thúy nhấn mạnh: Trong bối cảnh trình độ quản lý của các doanh nghiệp còn hạn chế, mức độ rủi ro thị trường tài chính, tiền tệ của Việt Nam còn lớn, liệu có nguy cơ vỡ quỹ, gây mất mát toàn bộ tiền của người đầu tư hay không?

Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, với Quỹ Hưu trí bổ sung tự nguyện, hiện nay cả nước có 4 doanh nghiệp tham gia, 10 quỹ đang hoạt động. Bộ Tài chính cũng đã nhận được một số hồ sơ xin thành lập Quỹ Hưu trí tự nguyện.

Tuy nhiên, Bộ trưởng khẳng định, chúng ta cần quản lý từ sớm, từ xa, đặc biệt là quản lý rủi ro trong dài hạn. Bởi đối với thị trường này, thời gian tối đa 99 năm nên sẽ có rủi do khi doanh nghiệp và quỹ không bảo toàn được.

Vì vậy, Bộ Tài chính rất thận trọng vấn đề này. Đối với 4 doanh nghiệp tham gia quỹ bảo hiểm hưu trí tự nguyện, có 2 doanh nghiệp có nhà nước tham gia liên doanh. Thành phần người tham gia Quỹ hưu trí này chủ yếu là cán bộ, người lao động trong hệ thống tham gia (trên 5.000 người); cán bộ bên ngoài và Nhân dân chưa nhiều, vì vậy, với loại hình Quỹ này một mặt khuyến khích, một mặt giám sát để đảm bảo quyền lợi cho người tham gia Quỹ hưu trí.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.