"Nữ quái" mạo danh lãnh đạo Nhà nước lừa chạy án chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng

0
0

 - Tin từ Bộ Công an cho biết: Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk vừa bắt quả tang Nguyễn Thanh Hoài (27 tuổi) trú tại phường Trường An, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, là đối tượng lập tài khoản Facebook ảo mạo danh lãnh đạo Nhà nước lừa chạy án chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của bị hại.

Đối tượng Nguyễn Thanh Hoài tại cơ quan Công an.
Đối tượng Nguyễn Thanh Hoài tại cơ quan Công an.

Theo điều tra ban đầu, tháng 12/2023, thông qua mối quan hệ xã hội, Hoài có quen biết một người dân ở xã Cư DliêM’nông (Chư Né Mờ Nông), huyện Cư M’gar. Quá trình lân la làm quen, Hoài biết được người này có em trai đang bị Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk khởi tố, bắt tạm giam về hành vi cố ý gây thương tích. Từ đó, Hoài đã nảy sinh ý định lừa chạy án để chiếm đoạt tài sản. 

Để thực hiện hành vi, Hoài tự giới thiệu mình quen thân với một vị lãnh đạo cấp Nhà nước, có thể giúp chạy án, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị can. Sau đó, Hoài lập các tài khoản Facebook, zalo ảo và dùng hình của chính vị lãnh đạo Nhà nước làm ảnh đại diện rồi kết bạn, nhắn tin với người nhà bị can.

Sau một thời gian đóng giả nhiều vai nhắn tin qua lại, Hoài đã lấy được lòng tin và yêu cầu người nhà bị can đưa tiền để đi lo lót chạy án. Vì tin tưởng, nên từ tháng 1 đến tháng 2/2024, người nhà bị can đã 5 lần đưa tổng số tiền 145 triệu đồng cho Hoài. Đến cuối tháng 2/2024, Hoài tiếp tục yêu cầu người nhà bị can đưa thêm 60 triệu đồng. 

Do nghi ngờ bị Hoài lừa nên sau đó người nhà đã đến Công an huyện Cư M’gar trình báo. Vào cuộc xác minh nhanh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Cư M’gar đã tổ chức lực lượng trinh sát theo dõi và bắt quả tang Hoài khi đang nhận thêm 59 triệu đồng của người nhà bị can.

Hiện Công an huyện Cư M’gar đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý Nguyễn Thanh Hoài theo quy định của pháp luật.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.