Hà Nội có 2.600 học sinh đạt giải học sinh giỏi thành phố

0
0

 - Trong hơn 3.500 thí sinh dự thi học sinh giỏi lớp 9 của Hà Nội năm nay, gần 2.600 em đạt giải, tăng khoảng 400 so với năm ngoái.

 

Theo quyết định của Sở GD-ĐT Hà Nội có gần 2.600 học sinh đạt giải học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố, tăng khoảng 400 so với năm ngoái.

Trong số 30 quận huyện thì Cầu Giấy dẫn đầu về số lượng giải với 272 giải, tính cả học sinh hệ THCS của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam - đơn vị trực thuộc Sở.

Những quận có trên 100 học sinh đạt giải là Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm và Thanh Xuân, đều thuộc nội thành.

Ở khu vực ngoại thành, hai huyện có số lượng giải cao là Đông Anh và Thanh Trì, lần lượt có 97 và 86 giải. Những huyện còn lại phổ biến 50-60 giải. Huyện Thường Tín có ít giải nhất, chỉ 31.

Những học sinh đạt giải được Sở GD-ĐT Hà Nội cấp giấy chứng nhận. Các em được cộng 2-5 điểm trong vòng sơ tuyển nếu đăng ký thi vào lớp 10 chuyên trực thuộc Sở. Tuy nhiên, điểm này không có giá trị khi tính điểm xét tuyển và điểm chuẩn.

Những học sinh đạt giải nhất sẽ được xét tuyển thẳng vào một số trường THPT chuyên thuộc đại học, như chuyên Sư phạm, chuyên Khoa học Tự nhiên.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố các môn văn hóa và khoa học lớp 9 của Hà Nội diễn ra vào cuối tháng 1.

Học sinh lớp 8 và 9 của các trường THCS, không phân biệt công hay tư, được tham dự sau khi vượt qua vòng tuyển chọn cấp quận, huyện.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.