Đề nghị hỗ trợ thuyền viên Việt Nam trên con tàu bị trúng tên lửa

0
0

 - Liên quan đến tàu True Confidence bị trúng tên lửa trên hành trình từ Singapore đến Jeddah - Ả Rập Xê Út, thông tin mới nhất cho biết có 1 thuyền viên Việt Nam bị thiệt mạng, 3 người còn lại an toàn…

Ngày 07/3/2024, Cục Hàng hải Việt Nam nhận được công văn của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hàng hải Hải Phòng (HP MARINE) về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị nạn.

Tàu True Confidence, số IMO: 9460784 treo cờ Barbados đang trên đường hành trình từ Singapore đến Jeddah - Ả Rập Xê Út đã bị trúng một tên lửa. Trên tàu có 20 thuyền viên và 03 cảnh vệ hộ tống tàu, trong đó có 04 thuyền viên Việt Nam. Tàu bị trúng tên lửa ở khu vực mạn trái xuồng cứu sinh dẫn đến cháy lớn.

Có 03 thuyền viên bị thiệt mạng và một số khác bị thương, trong đó có 01 thuyền viên Việt Nam thiệt mạng, 03 thuyền viên Việt Nam còn lại trong trạng thái bình thường.

Tàu True Confidence bị tên lửa của Houthi tấn công ở
phía tây Vịnh Aden ngày 6/3 (Ảnh: Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ)
Tàu True Confidence bị tên lửa của Houthi tấn công ở phía tây Vịnh Aden ngày 6/3 (Ảnh: Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ)

Toàn bộ thuỷ thủ đoàn đã được đưa về khách sạn LeLaurier Hotel (địa chỉ 58 Avenue Georges Clemenceau, Djibouti). Do tình huống bất ngờ và nguy hiểm, các thuyền viên thoát nạn khỏi tàu không mang theo được bất kỳ giấy tờ tùy thân nào. Duy nhất máy trưởng Phạm Văn Thành có thể liên lạc được theo số điện thoại cá nhân.

Ngay khi nhận được thông tin, Cục Hàng hải Việt Nam đã có công văn đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập hỗ trợ trong việc bảo vệ quyền lợi cho các thuyền viên Việt Nam kể trên và đưa các thuyền viên trở về nước.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.