Đại học Quốc gia Hà Nội phủ xanh Hòa Lạc với chiến dịch Trường xanh 2024

0
0

Ngày 24/3 vừa qua, tại Hòa Lạc, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã phối hợp cùng Tạp chí Tài nguyên và Môi trường, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức chương trình Trồng cây xanh tại ĐHQGHN – Trường xanh 2024. Đây là dự án cộng đồng nhằm góp phần tuyên truyền giáo dục thế hệ trẻ trồng cây xanh bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp, nâng cao ý thức và hành động ngay từ khi còn trẻ về việc bảo vệ môi trường sống, góp phần vào việc ứng phó khẩn cấp về biến đổi khí hậu.

 

Thực vật, đặc biệt là cây xanh đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống, không chỉ mang lại cảnh quan, nó còn cung cấp một bầu không khí trong lành. Thông điệp của Chương trình Trường xanh 2024 nhằm định hướng cho các sinh viên tại ĐHQGHN hiểu được tầm quan trọng của cây xanh đối với cuộc sống, nâng cao tình yêu thiên nhiên, tạo cho các em những nhận thức về bảo vệ môi trường và hệ sinh thái. Chương trình năm nay được triển khai thực hiện bởi Tạp chí Tài nguyên và Môi trường, Đoàn thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và ĐHQGHN.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Trưởng Ban Xúc tiến đầu tư Vũ Tuấn Anh cho biết Chương trình trồng cây xanh tại ĐHQGHN là một hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường về trồng cây phủ xanh đất nước. ĐHQGHN là đơn vị tiên phong trong triển khai Mô hình giáo dục toàn diện, với mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo. Bên cạnh các kĩ năng về giáo dục kiến thức, ĐHQGHN cũng chú trọng triển khai các hoạt động ngoài trời dành cho sinh viên, giúp các em có thể tìm hiểu, quan sát môi trường sống của thực vật trong tự nhiên. Ông Vũ Tuấn Anh cũng gửi lời cảm ơn tới các cá nhân và tập thể đã hỗ trợ và tạo điều kiện để ĐHQGHN có thể tiếp tục phủ xanh không gian học tập tại Hòa Lạc, tạo môi trường học tập xanh, sạch, trong lành.

Trong tình trạng các chỉ số về môi trường và ô nhiễm không khí của thành phố Hà Nội ngày càng xấu đi, việc duy trì cây xanh trong trường học là điều vô cùng cần thiết giúp điều hòa khí hậu, lọc sạch không khí, tạo bóng mát và góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu. Môi trường học tập tốt sẽ giúp chất lượng học tập của sinh viên ngày càng được nâng cao.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức và các em học sinh, sinh viên đang học tập tại Hòa Lạc đã cùng nhau trồng 1.150 cây xanh bao gồm: 300 cây chò chỉ, 200 cây sưa, 200 cây xoài, 100 cây mít, 150 cây sấu và 200 cây mua úc. Đây là các loại cây nằm trong danh mục đề xuất từ phía ĐHQGHN, cũng thuộc hoạt động phủ xanh khu đô thị ĐHQGHN với ý tưởng kêu gọi trồng 10.000 cây xanh của Giám đốc ĐHQGHN.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.