Đại học Quốc gia Hà Nội: Mở cổng đăng ký thi HSA lần thứ hai cho các đợt thi diễn ra trong tháng 5 và 6 năm 2024

0
0

Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tiếp tục cổng đăng ký thi Đánh giá năng lực (HSA) lần thứ hai từ 9h00 ngày 06 tháng 3 năm 2024 để các thí sinh chọn các đợt thi diễn ra trong tháng 5 và 6 năm 2024. Có khoảng 51.800 chỗ dự kiến cho các đợt thi này. Các địa điểm thi đặt tại 11 tỉnh thành Hà Nội, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

 

Theo ghi nhận, thí sinh đăng ký dự thi đến từ 58 tỉnh thành trong cả nước, 10 tỉnh thành có số lượng thí sinh đăng ký vượt trội gồm Hà Nội (36,1%), Nam Định (6,7%), Thái Bình (5,8%), Thanh Hóa (5,4%), Nghệ An (5,1%), Hải Dương (4,9%), Hưng Yên (4,3%), Hải Phòng (4,1%), Bắc Giang (3,6%), Vĩnh Phúc (3,6%), Bắc Ninh (3,4%).

Theo thống kê từ Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN, việc một tài khoản đăng ký dự thi chỉ đăng nhập được trên một thiết bị duy nhất tại cùng thời điểm đã kiểm soát tốt tài nguyên công nghệ thông tin, giảm thiểu tình trạng nghẽn mạng, đáp ứng tối đa nhu cầu của thí sinh. Thí sinh không thể sửa hoặc thay đổi họ tên, ngày sinh, giới tính, số căn cước công dân, ảnh chân dung, ảnh căn cước công dân trong hồ sơ sau khi chọn ca thi. Lệ phí dự thi có thể nộp lệ phí trong 96 giờ 00 kể từ khi chọn ca thi qua hệ thống thanh toán trực tuyến miễn phí giao dịch. Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN sẽ thông báo số báo danh, phòng thi, địa điểm thi trên tài khoản dự thi của thí sinh trước 7 ngày thi.

Theo kế hoạch tổ chức thi năm 2024, đợt thi đầu tiên (HSA 401) diễn ra ngày 23 và 24/03/2024. Vật dụng được mang vào phòng thi gồm thẻ Căn cước công dân, 01 quyển Atlat địa lý Việt Nam (không có thêm bất kỳ ký tự nào khác), 01 máy tính tính đơn giản cầm tay thí sinh được mang vào phòng thi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ để lưu dữ liệu, không có chức năng thu phát truyền tin và chỉ thực hiện được các phép tính số học, các phép tính lượng giác và các phép tính đơn giản.


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?