Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với ACCA và EY Việt Nam

0
0

 - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA) và Công ty TNHH Enrst & Young Việt Nam (EY Việt Nam) vừa ký kết gia hạn Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm tiếp nối các hoạt động hợp tác trong đào tạo, trao học bổng và tạo điều kiện cho sinh viên tích luỹ kinh nghiệm thực tế tại doanh nghiệp ngay khi vẫn đang theo học tại Trường.

 

Tại Lễ kí kết, GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân khẳng định, mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa NEU - ACCA - EY Việt Nam suốt 13 năm qua được thể hiện trên nhiều lĩnh vực như đào tạo, trao học bổng cũng như tạo điều kiện cho sinh viên tích luỹ kinh nghiệm thực tế tại doanh nghiệp ngay khi vẫn đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Trong đó, việc đưa vào giảng dạy Chương trình đào tạo Kiểm toán Chất lượng cao tích hợp ACCA hệ chính quy tại Viện Đào tạo Tiên tiến Chất lượng cao và POHE đã mở ra một giai đoạn hợp tác chiến lược sâu rộng hơn đối với cả Nhà trường, Hiệp hội và Doanh nghiệp, giúp các sinh viên của NEU ngoài việc được nắm vững các kiến thức hàn lâm để có thể ứng dụng ở các mảng công việc khác nhau thì các em còn được tiếp cận và học các nội dung thực tiễn và cách áp dụng vào thực tế công việc. Đặc biệt, ACCA và EY Việt Nam đã hỗ trơ sinh viên của Trường tiếp cận với những cơ hội học bổng hấp dẫn thông qua Chương trình "Con đường trở thành nhà lãnh đạo chiến lược" để sinh viên của Trường được theo đuổi một bằng cấp quốc tế nghề nghiệp như ACCA cùng tấm vé thông hành đến với suất thực tập tại một trong bốn tập đoàn kiểm toán hàng đầu - EY Việt Nam. Giáo sư Hiệu trưởng tin tưởng Biên bản ghi nhớ hợp tác ngày hôm nay không chỉ ghi dấu chặng đường hợp tác của các bên mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới cho cả NEU - ACCA - EY Việt Nam trong tương lai.

Cũng tại Lễ kí kết, ông Ren Varma - Giám đốc ACCA Khu vực Đông Nam Á Lục khẳng định sự hợp tác chiến lược giữa ACCA với các Hội nghề nghiệp, các công ty kiểm toán Big4, các doanh nghiệp đa quốc gia và các trường đại học, học viện toàn cầu cũng như Việt Nam trong đào tạo các chuyên gia kế toán, kiểm toán thúc đẩy nghề nghiệp kế toán, kiểm toán phát triển, đáp ứng yêu cầu phát triển phát triển kinh tế.

Đặc biệt, sự hợp tác giữa ACCA - NEU - EY Việt Nam đã và đang mang lại nhiều giá trị bao gồm lợi ích lan tỏa cho cộng đồng, các cơ hội học bổng và nghề nghiệp xứng đáng dành cho các thế hệ sinh viên xuất sắc chính là phần thưởng cho sự nỗ lực học tập của các em; đồng thời là minh chứng cho cam kết chung của ACCA - NEU - EY Việt Nam nhằm mang đến cơ hội phát triển ngành nghề kế toán - kiểm toán - tài chính theo chuẩn quốc tế, tạo ra cơ hội cũng như phá bỏ rào cản để nắm bắt cơ hội việc làm ở khu vực và toàn cầu.

 

Cũng tại buổi lễ, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cùng ACCA và EY Việt Nam đã trao học bổng chương trình “Con đường trở thành nhà lãnh đạo chiến lược” năm 2024 cho các bạn sinh viên xuất sắc của Trường. Theo đó, để đáp ứng được sự thay đổi của công nghệ - của môi trường kinh doanh đầy biến động cũng như mong muốn của thế hệ sinh viên đầy sức trẻ và năng động, chương trình “Con đường trở thành nhà lãnh đạo chiến lược” đã thay đổi theo formar mới và mang đến nhiều điểm mới mẻ, hấp dẫn hơn. Nội dung chương trình không chỉ giới hạn ở kế toán - kiểm toán mà trang bị các kiến thức, kỹ năng và cơ hội toàn diện trong ngành kế toán - kiểm toán - tài chính - quản trị, tạo động lực cho cộng đồng sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân, định hình và nuôi dưỡng các tài năng trẻ để trở thành Nhà lãnh đạo chiến lược của tương lai. Hy vọng rằng các bạn viên xuất sắc nhận được học bổng này sẽ tận dụng được cơ hội học hỏi, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm thực tế nhanh chóng để sớm trở thành những nhà lãnh đạo chiến lược trong tương lai, đóng góp vào sự phồn thịnh của kinh tế nước nhà.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.