Bộ Quốc phòng trả lời về chính sách với dân công hỏa tuyến

0
0

 - Bộ Quốc phòng vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hưng Yên về chế độ chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến…

dân công hỏa tuyến
 

Bộ Quốc phòng vừa cho biết đã nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Hưng Yên do Ban Dân nguyện chuyển đến, với nội dung: “Đề nghị quan tâm, xem xét những trường hợp do khách quan chưa được hưởng chế độ chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ”.

Trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hưng Yên, Bộ Quốc phòng cho biết: Nội dung cử tri phản ánh chung chung, chưa rõ trường hợp do khách quan chưa được hưởng một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, do vậy, chưa có cơ sở để trả lời cụ thể.

Tuy nhiên, theo quy định tại Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ thì một trong những điều kiện để hưởng chế độ, chính sách là đối tượng được Ủy ban hành chính hoặc UBND cấp xã trở lên hoặc cơ quan, đơn vị có thẩm quyền huy động, quản lý tập trung, được giao làm nhiệm vụ phục vụ chiến đấu cho các đơn vị Quân đội hoặc phục vụ các chiến trường, trong thời gian và địa bàn quy định tại điểm a, b, c khoản 2 Điều 2 Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg; không phải tất cả các đối tượng công tác, làm nhiệm vụ trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế đều được hưởng chế độ.

Bộ Quốc phòng nhấn mạnh: Việc quy định đối tượng, điều kiện để hưởng chế độ, chính sách theo Quyết định nêu trên đã được các bộ, ngành nghiên cứu kỹ, báo cáo Ban cán sự đảng Chính phủ trình Bộ Chính trị cho chủ trương, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định; phù hợp với tính chất, đặc điểm của cuộc trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế và điều kiện kinh tế của đất nước. Đề nghị địa phương tiếp tục rà soát, tổng hợp các đối tượng, trường hợp đủ điều kiện thì triển khai đề nghị thẩm định, xét duyệt, thực hiện chế độ theo quy định.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.