TP. Hồ Chí Minh sẽ có thêm nhiều đường sách mới

0
0

 - Ngoài Đường sách TP. Thủ Đức đã ra mắt vào tháng 12/2023, TP. Hồ Chí Minh dự kiến sẽ có thêm các đường sách, không gian sách ở Quận 7, Bình Tân và Củ Chi.

Đây là một trong những hạng mục của công trình "Xây dựng các đường sách, không gian sách và phát triển văn hóa đọc" chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ủy ban nhân dân Thành phố đã giao cho Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức khảo sát, góp ý lựa chọn địa điểm phù hợp, lấy ý kiến của các chuyên gia về đề án đường sách, không gian sách phù hợp với tình hình của từng địa phương.

Thành phố cũng đề nghị Hội xuất bản Việt Nam phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đầu tư, phát triển Đường sách thành phố (Nguyễn Văn Bình, Q1) trở thành địa chỉ đặc trưng, tiêu biểu cho hoạt động văn hóa, du lịch và xuất bản.

Đường sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1 những ngày đầu năm mới (Ảnh: Đường sách)

Với mong muốn đẩy mạnh văn hóa đọc cho người dân, từng bước hoàn thiện bộ tiêu chí đề nghị UNESCO công nhận là Thủ đô sách thế giới, TP.Hồ Chí Minh đã đề ra nhiều biện pháp thực hiện. Sở Thông tin và Truyền thông có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch khảo sát tỷ lệ đọc sách năm 2023 của người dân và học sinh trên địa bàn thành phố từ đó đề ra những giải pháp để nâng cao tỷ lệ đọc sách hàng năm góp phần thúc đẩy, phát triển văn hóa đọc. Triển khai chương trình "Trang bị 5 triệu cuốn sách cho cơ sở" trên địa bàn thành phố trong khoảng thời gian từ tháng 2/2024 đến tháng 3/2025.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu phải phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ sở giáo dục và đào tạo đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc. Các trường học phải sắp xếp thời gian 1 tiết/1 tuần cho học sinh đọc sách, tổ chức các hoạt động trưng bày, giới thiệu sách, tuyên dương các trường có những giải pháp, mô hình hay.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.