Thủ tướng thăm công trường có 700-800 công nhân làm việc xuyên Tết

0
0

 - Sáng 12/2 (tức mùng 3 Tết), Thủ tướng đã đến thăm tại công trường thi công Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, nơi mỗi ngày đang có 700-800 công nhân làm việc xuyên Tết…

Sáng 12/2 (mùng 3 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024), Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị tại công trường thi công Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội và một số đơn vị trực Tết đảm bảo vệ sinh môi trường, cấp nước trên địa bàn Thủ đô.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác đã đến thăm công trường Nhà ga S12 - Ga Hà Nội (cạnh Bệnh viện Tim Hà Nội, số 92 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm).

Báo cáo với Thủ tướng về tình hình thực hiện Dự án, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội Nguyễn Cao Minh cho biết, mỗi ngày tại công trường có khoảng 700-800 công nhân làm việc xuyên Tết với 3 ca liên tục 24/24h để bảo đảm tiến độ thi công. Hiện nay dự án có 40 chuyên gia nước ngoài, trong tổng số 100 chuyên gia của các đơn vị tư vấn giám sát, thi công.

Ông Nguyễn Cao Minh thông tin, tiến độ tổng thể dự án đạt 77,76%, trong đó, tiến độ thi công đoạn tuyến trên cao đạt 99,7%. Đoạn tuyến trên cao đã hoàn thành 7/8 giai đoạn kiểm tra nghiệm thu công trình để đưa vào khai thác sử dụng. Hiện nay, Ban Quản lý dự án tiếp tục chỉ đạo tư vấn, nhà thầu đẩy nhanh các thủ tục để vận hành đoạn trên cao vào tháng 6/2024.

Giải ngân kế hoạch vốn năm 2023 của dự án là 2.214,583/2.653,535 tỷ đồng (đạt 83,46% so với kế hoạch sau điều chỉnh tại Quyết định số 3908/QĐ-UBND ngày 3/8/2023 của UBND thành phố Hà Nội và đạt 96,85% so với đề xuất điều chỉnh kế hoạch vốn ODA năm 2023 của UBND thành phố Hà Nội). Đối với đoạn tuyến ngầm, tiến độ tổng thể gói thầu đạt 40,67%. Tại các vị trí nhà ga, hiện nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh thi công kết cấu các ga ngầm để sớm khởi động thi công máy khoan hầm TBM trong quý II/2024.

Trực tiếp đến thăm, chúc Tết các lãnh đạo và công nhân đang làm việc tại công trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị không quản ngày đêm, ngày nghỉ Tết để tập trung hoàn thành dự án, trong đó có các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại đây.

 

Thủ tướng nhấn mạnh, đây là dự án quan trọng không chỉ với thành phố Hà Nội mà với cả nước, song thời gian qua vì nhiều nguyên nhân khác nhau đã bị chậm tiến độ quá lâu so với dự kiến, ảnh hưởng đến chất lượng dự án cũng như hiệu quả đầu tư thấp, đội vốn.

Thủ tướng yêu cầu các đơn vị liên quan phải tập trung tháo gỡ mọi khó khăn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ, chất lượng dự án, đồng thời đề nghị các đơn vị tư vấn, giám sát, thi công tăng cường phối hợp để vừa đẩy nhanh tiến độ dự án nhưng vẫn bảo đảm chất lượng, an toàn lao động.

Đến thăm, chúc Tết công nhân tại một số điểm ứng trực làm việc trong Tết của Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco), Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương, đánh giá cao tinh thần hy sinh thầm lặng, không quản ngại khó khăn, vất vả, bụi bặm hằng ngày của các công nhân làm việc tại đây. Trong đó, phần lớn công nhân làm việc tại đây là chị em nên phải sắp xếp công việc gia đình trong những ngày Tết, việc chăm sóc con cái để yên tâm làm việc vì mục đích xây dựng thành phố Hà Nội luôn “sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn”.

Tiếp đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm công nhân, người lao động Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội tại Nhà máy nước Yên Phụ. Tại đây, Thủ tướng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo đảm cung cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt của người dân, phục vụ khu công nghiệp, phòng cháy, chữa cháy và bảo đảm an ninh quốc phòng. Vì thế, Thủ tướng đề nghị đơn vị tăng cường tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, công nhân về vai trò quan trọng này, đồng thời cùng với các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức sử dụng nước tiết kiệm của mỗi người dân.

Về lâu dài, Thủ tướng đề nghị thành phố Hà Nội sớm có quy hoạch tổng thể về hệ thống cung cấp nước sạch toàn Thành phố, đẩy mạnh xã hội hóa việc cung cấp nước sạch cho người dân; đa dạng hóa nguồn cung nước sạch và tính đến phương án tăng giá nước theo lộ trình và quy luật thị trường, trong đó không cào bằng một giá mà có những mức giá khác nhau để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế trong xã hội.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.