Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội: Sẻ chia cùng hậu phương người chiến sĩ

0
0

 - Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục (CĐGD) Hà Nội tổ chức gặp mặt cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGV,NV) là vợ và học sinh là con chiến sĩ đang công tác tại biển đảo nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

 

Tại chương trình, đồng chí Trần Thế Cương - Thành ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội chia sẻ: Biển đảo của Tổ quốc, chủ quyền lãnh thổ là thiêng liêng, bất khả xâm phạm. Địa bàn vùng biển, hải đảo có vị trí địa lý chiến lược đặc biệt quan trọng, là “tuyến đầu”, “cửa ngõ”, là bức tường thành vững chắc của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc. Chủ quyền an ninh trên biển, đảo là một phần quan trọng không thể tách rời của an ninh quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc. Nhận thức rõ vị trí địa chiến lược về chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh của biển đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng và Nhà nước ta đã tập trung mọi nguồn lực để bảo vệ chủ quyền vùng biển, hải đảo và khai thác tài nguyên biển.

Nhằm động viên vợ, con các chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại biển đảo, thực hiện chính sách hậu phương quân đội, giúp các đồng chí yên tâm công tác, hàng năm, nhân dịp Tết Nguyên đán, Sở GDĐT Hà Nội đều phối hợp với CĐGD Hà Nội tổ chức gặp mặt, tặng quà các nhà giáo là vợ và các em học sinh là con các chiến sĩ đang công tác tại biển đảo.

Những tình cảm, sự quan tâm chia sẻ từ phía hậu phương, từ những người vợ ở quê nhà, chắc chắn là nguồn động viên lớn, là động lực tiếp lửa cho các chiến sĩ Biển đảo đang ngày đêm bám biển. Trong những người vợ đó có những cô giáo đang trực tiếp giảng dạy trong ngành GDĐT của chúng ta. Các cô đã thay chồng chăm sóc cha mẹ già và các con thơ. Không những quán xuyến, đảm đang công việc gia đình, các cô còn đạt những thành tích trong công tác như: Danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi”, “Chiến sĩ thi đua cơ sở, “Cô giáo tài năng, duyên dáng”, “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”, “Cô giáo người mẹ hiền”, giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”…”, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội khẳng định.

Thay mặt lãnh đạo ngành GDĐT Hà Nội, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội trân trọng cảm ơn các CBGV,NV đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành. Các cô vừa là nguồn động viên, vừa là hậu phương vững chắc tạo động lực để giúp các cán bộ, chiến sĩ công tác tại biển đảo yên tâm công tác, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cũng đề nghị lãnh đạo các Phòng GDĐT, các nhà trường có CBGV,NV là vợ, các em học sinh là con các chiến sĩ đang công tác tại biển đảo tạo điều kiện tốt nhất về chế độ, chính sách và quan tâm chăm lo, giúp đỡ các nhà giáo, các em học sinh để mang lại sự ấm áp mỗi khi Tết đến, Xuân về. Đồng thời các đơn vị chủ động triển khai trợ cấp cho các nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn và diện chính sách bằng nhiều nguồn lực tại cơ sở để các nhà giáo Thủ đô có cái Tết ấm áp, bình an, vui vẻ.

Tại Hội nghị, LĐLĐ Thành phố và ngành GDĐT Hà Nội đã tặng 31 CBGV,NV là vợ chiến sĩ đang công tác tại biển đảo mỗi người một phần quà (mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng) và 2 triệu đồng. Ngành G&ĐT Hà Nội tặng 111 học sinh là con chiến sĩ đang công tác tại biển đảo mỗi học sinh một phần quà (mỗi phần quà trị giá 200 nghìn đồng) và 300 nghìn đồng.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.