Sinh viên trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng nhận giải thưởng của Hội Sinh viên Thành phố

0
0

Vừa qua, Chiến dịch tình nguyện “Cộng 2023” của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) khởi xướng bởi Câu lạc bộ (CLB) DUE Marketer đã được 02 Giải thưởng 9/1 của Hội Sinh viên thành phố Đà Nẵng và Giải thưởng Cánh chim trắng của Hội SV ĐHĐN.

Đây là Chiến dịch tình nguyện được tổ chức nhằm kết nối sinh viên cùng giới trẻ chung tay hành động phát triển bền vững theo 17 tiêu chí của Liên Hiệp Quốc, trong đó 04 mục tiêu của “Cộng 2023” tập trung hướng đến, đó là: Sức khỏe thể chất và tinh thần; Giáo dục chất lượng; Bình đẳng giới và Nước sạch và vệ sinh nguồn nước.

 

“Cộng 2023” lan tỏa sức trẻ, tinh thần của sinb viên với mong muốn mỗi người “cộng thêm một người” quan tâm, góp sức từ những việc làm nhỏ nhất để chung tay vì một thế giới ngày càng tốt đẹp hơn. Dự án “Cộng 2023” có 04 chiến dịch gồm: “Talk Soul Tinh thể” đi từ sự đồng cảm, thấu hiểu trước những áp lực, khó khăn mà SV và giới trẻ thường gặp phải, đưa ra các lời khuyên phù hợp để cổ vũ, khích lệ tinh thần cho các bạn vượt qua thách thức của mình; Hội sách “Soulmate của tớ là ai?” theo đó các SV, thành viên tham gia trao đổi sách, cùng nhau bàn luận, khám phá những cuốn sách mới và tham gia nhiều trò chơi thú vị tại đây. CLB cũng đã trao tặng 150 đầu sách đến các em nhỏ tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai, lan tỏa thông điệp về mục tiêu Giáo dục chất lượng; Tổ chức không gian “Thế giới không chỉ có 2”, giới thiệu các hình ảnh, trình chiếu video, hướng dẫn các hoạt động chia sẻ cùng Cộng đồng LGBTQ+ thu hút gần 350 người tham gia với suy nghĩ tích cực, thu hẹp khoảng cách mặc cảm, tự tin về giới tính, lan tỏa thông điệp về mục tiêu Bình đẳng giới; Lớp học “Trong Ngần” tuyên truyền cho học sinh các trường THCS (Nguyễn Phú Hường, Nguyễn Văn Linh, Phạm Ngọc Thạch), trường THPT Hermann Gmeiner về mục tiêu chung tay bảo vệ, tiết kiệm và vệ sinh nguồn nước sạch.

Chuỗi hoạt động “Cộng 2023” đã được Hội sinh viên thành phố Đà Nẵng đánh giá cao bởi hội đủ tính mới, sáng tạo; tính hiệu quả, tính lan tỏa và điển hình, thể hiện tinh thần tình nguyện, tiên phong của sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHĐN trước những mục tiêu mang tính toàn cầu hóa, vì cộng đồng.

Với ý nghĩa đó, “Cộng 2023” vinh dự là 1 trong 3 mô hình được trao Giải thưởng 9/1 của Hội SV thành phố Đà Nẵng, đồng thời cũng được trao Giải thưởng “Cánh chim trắng” của Hội Sinh viên ĐHĐN, hướng đến như dấu ấn mới của Sinh viên ĐHĐN chào mừng sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập ĐHĐN (1994-2024).


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.