Nhiều gia đình đi hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2024

0
0

 - Sáng 18/2, trong ngày đầu tiên của Lễ hội Xuân hồng 2024, nhiều gia đình đến tham gia hiến máu, như một món quà đầu năm mới dành tặng cho người bệnh cần máu.

Lễ hội Xuân hồng lần thứ 17 - năm 2024 sẽ kéo dài liên tục trong 8 ngày và diễn ra tại 3 địa điểm: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (từ ngày 18 - 25/2); Trường Trung học Cơ sở Trâu Quỳ (từ 22 - 23/2); Trung tâm Thương mại AEON Mall Hà Đông (ngày 24/2). Lễ hội Xuân hồng dự kiến khai mạc lúc 14 giờ 30 ngày 20/2 tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Dự kiến mỗi ngày sẽ tiếp nhận 800 - 1.000 đơn vị máu.

Ngày đầu tiên diễn ra sự kiện tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã có nhiều gia đình tham gia. Gia đình ông Lê Trung Truyền (xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, Hưng Yên) luôn dành tình cảm đặc biệt cho Lễ hội Xuân hồng. Cứ vào dịp đầu năm mới, gia đình ông lại tập trung cùng đi hiến máu. “Đầu Xuân, mọi người thường đi chùa lấy may. Mình đi hiến máu ở Lễ hội Xuân hồng để mang may mắn cho mọi người”, chị Lê Thị Bích Diệp, con gái ông Lê Trung Truyền chia sẻ. Chị Diệp cũng như mọi người trong gia đình đều mong muốn góp một phần nhỏ bé để những người bệnh không thiếu máu truyền.

Ông Lê Trung Truyền bên cạnh con gái Lê Thị Thu Thanh đang hiến tiểu cầu
Ông Lê Trung Truyền bên cạnh con gái Lê Thị Thu Thanh đang hiến tiểu cầu

Từ năm 2007 đến nay, gia đình ông Truyền đã vận động được khoảng trên 100 người tham gia hiến máu, với hàng trăm đơn vị máu và tiểu cầu/năm. Nhiều người con của ông đã hiến máu 30 - 40 lần.

Dù không hiến máu vì đã bước qua tuổi 60, ông Truyền vẫn tất bật đi hỏi han, hướng dẫn những thành viên trong gia đình đang tham gia hiến máu. Sự có mặt của người cha, người ông như nguồn động viên tinh thần cho con cháu, bởi truyền thống hiến máu của gia đình bắt nguồn từ ông Truyền.

“Ngày xưa, bố giấu cả gia đình để tự đi hiến máu một mình. Vợ con không ai hay biết. Về sau, mọi người biết và đã ủng hộ ông. Ban đầu, gia đình chỉ có 5 người đi. Sau này, các con cháu đều noi gương ông đi hiến máu”, chị Lê Thị Thu Thanh cảm thấy hãnh diện về người cha và tự hào vì truyền thống tốt đẹp của gia đình.

Hành động đẹp bắt nguồn từ gia đình, anh em, bạn bè, sau đó được nhân rộng ra cộng đồng, xã hội, gia đình ông thường xuyên kêu gọi người dân xã Xuân Quan tham gia hiến máu tình nguyện.

Hơn 50 người của các gia đình đến từ xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, Hưng Yên hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng năm 2024 (ảnh: nhân vật cung cấp)

Lễ hội Xuân hồng cũng là một lễ hội đặc biệt khi có rất nhiều cặp vợ chồng, gia đình tham gia cùng nhau. Họ không đến dự một lễ hội văn hoá thường thấy trong các dịp đầu xuân năm mới. Lễ hội Xuân hồng với thông điệp “Hiến máu đầu xuân – Nhân lên hạnh phúc” là dịp để hàng ngàn người làm việc thiện đầu năm – trao đi món quà sự sống.

Vợ chồng chị Phan Thuý Bích và anh Lưu Việt Hoàng (Hà Đông, Hà Nội) tay trong tay đi hiến máu là một trong những hình ảnh đẹp tại Lễ hội Xuân hồng năm nay. Họ bắt đầu hiến máu từ năm 2013 nhờ sự phát động của Đoàn Thanh niên tại cơ quan của chị Bích. Từ đó đến nay, họ luôn đồng hành với nhau. Những lần “hẹn hò” như vậy, hai vợ chồng đưa các con đi cùng. Vì thế, người con đầu cũng tiếp bước cha mẹ khi đến tuổi hiến máu.

Chị Phan Thuý Bích và anh Lưu Việt Hoàng cũng là “người quen” tại các kỳ Lễ hội Xuân hồng, Hành trình Đỏ qua nhiều năm hay những đợt kêu gọi hiến máu do thiếu hụt máu dự trữ.
Chị Phan Thuý Bích và anh Lưu Việt Hoàng cũng là “người quen” tại các kỳ Lễ hội Xuân hồng, Hành trình Đỏ qua nhiều năm hay những đợt kêu gọi hiến máu do thiếu hụt máu dự trữ.

Lễ hội Xuân hồng lần thứ 17 – năm 2024 diễn ra từ ngày 18/02 (tức mùng 9 Tết). Chương trình sẽ kéo dài liên tục trong 08 ngày và diễn ra tại 3 địa điểm:

- Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương: từ ngày 18 - 25/02/2024.
- Trường THCS Trâu Quỳ: từ ngày 22 - 23/02/2024.
- Trung tâm Thương mại AEON Mall Hà Đông: ngày 24/02/2024.

Khai mạc Lễ hội Xuân hồng sẽ diễn ra lúc 14h30 ngày mai, 20/02/2024 (Thứ Ba) tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.