Nguy cơ viêm phổi tăng cao ở trẻ nhỏ những ngày cận Tết

0
0

 - Trong tháng 1, Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long liên tiếp tiếp nhận điều trị nhiều trường hợp trẻ nhập viện do viêm phổi.

Phim chụp phổi của trẻ.
Phim chụp phổi của trẻ.

Đơn cử như trường hợp bé gái 12 tuổi (trú tại TP.Vĩnh Long) với chẩn đoán viêm phổi thùy. Được biết, bé vào viện trong tình trạng sốt, ho 3 ngày đã đi khám và làm xét nghiệm ở cơ sở y tế khác, uống thuốc không giảm nên nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long để theo dõi và điều trị.

Qua khai thác bệnh sử, tiền sử, khám lâm sàng và tham khảo kết quả xét nghiệm máu... bác sĩ chuyên khoa nhi ghi nhận chỉ số bạch cầu tăng, nghe phổi có ran nên đề nghị chụp X-quang tim phổi thẳng.

Kết quả ghi nhận bé bị viêm phổi thùy phải. Các bác sĩ đã tư vấn cho bé nằm viện và lên kế hoạch điều trị kháng sinh đặc hiệu, thời gian từ 7-10 ngày.

Sau 8 ngày điều trị, bé hết sốt, giảm ho, ăn uống khá nên được xuất viện và tiếp tục uống thuốc tại nhà.

Theo BSCKI. Trần Đăng Khoa, Trưởng Khoa Nhi, viêm phổi không điển hình (atypical pneumonia) xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1938 và có xu hướng ngày một gia tăng. Tỷ lệ viêm phổi không điển hình chiếm khoảng 15 - 25% trong tổng số các trường hợp viêm phổi nói chung.

Đây là một bệnh lây nhiễm do vi khuẩn gây ra mà bất cứ lứa tuổi nào cũng có thể mắc phải. Tuy nhiên đối tượng thường gặp nhất là trẻ em từ 4 - 10 tuổi hoặc người lớn dưới 40 tuổi, trong đó độ tuổi tiền học đường chiếm tới 75 - 80%.

Khi có biểu hiện nghi ngờ hoặc trẻ sốt, ho sau 3 ngày không giảm quý phụ huynh cần đưa trẻ tới cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị. Tuyệt đối không tự ý điều trị cho trẻ, điều trị mách bảo sẽ nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.