Người mẫu Ngọc Trinh bật khóc thừa nhận sai phạm tại Tòa

0
0

 - Trong phiên xét xử sáng nay (2/2), khi khai hành vi phạm tội của mình Trần Thị Ngọc Trinh đã bật khóc. Đại diện VKS phải đề nghị nữ bị cáo bình tĩnh.

Ngọc Trinh tại phiên xử sáng 2/2. Ảnh: Tuổi Trẻ
Ngọc Trinh tại phiên xử sáng 2/2. Ảnh: Tuổi Trẻ

Sáng nay (2/2), TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi, ngụ quận 7) về tội Gây rối trật tự công cộng. Liên quan tới vụ án, Trần Xuân Đông (36 tuổi, ngụ quận 4) bị xét xử về tội Gây rối trật tự công cộng và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức. Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Tuấn Anh làm chủ tọa.

Ngoài hai bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi, người mẫu Ngọc Trinh) và Trần Xuân Đông (36 tuổi, ngụ quận 4), Tòa án nhân dân TP.HCM còn triệu tập trợ lý, tài xế và bạn của Ngọc Trinh đến tòa sáng nay 2/2.

Theo đó, Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Thị Thúy Kiều, Tăng Duy Khánh, Nguyễn Hoàng Sơn, Trần Ngọc Kiên, Lê Thị Hồng Nhung, Nguyễn Phong Vũ tham gia phiên tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan vụ án.

Vào lúc 7h15 bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh được dẫn giải từ trại giam T30 (huyện Củ Chi) tới tham dự phiên tòa. Bị cáo mặc sơ mi trắng, đeo khẩu trang, trông gầy đi so với trước khi bị bắt. Gần 20 cảnh sát được huy động bảo vệ trật tự phiên tòa. Phóng viên tác nghiệp xuất trình thẻ nhà báo, giấy giới thiệu ở cửa an ninh để vào bên trong ngồi theo dõi qua màn hình tivi.

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, Ngọc Trinh có 3 luật sư. Tuy nhiên tại tòa bị cáo Trinh cho biết đã có 2 luật sư nên từ chối 1 luật sư.

Bị cáo Trần Xuân Đông có mặt tại tòa sáng 2-2
Bị cáo Trần Xuân Đông có mặt tại tòa sáng 2/2. Ảnh: Tuổi Trẻ

9h, Phiên tòa bước vào phần xét hỏi. Trình bày trước HĐXX, Ngọc Trinh thừa nhận thực hiện hành vi giống cáo trạng truy tố. Tuy nhiên, bị cáo cho biết bản thân "không cố tình vi phạm". "Bị cáo có thực hiện bành vi nhưng không phải người rủ", Trinh nói.

Trả lời vì sao quen Trần Xuân Đông, Ngọc Trinh khai mình có ý định tập xe phân khối lớn để thi bằng A2, nhờ người quen tìm thầy dạy, sau đó biết Đông.

"Bị cáo có bằng A1 chưa?", chủ tọa hỏi. Chần chừ một lúc, bị cáo trả lời: "Dạ rồi".

Về việc tập luyện, Ngọc Trinh khai cô hẹn giờ và hẹn ngày, còn Đông là người chỉ định địa điểm tập.

"Tập 6-8h sáng, đường vắng có nhiều người tập. Bị cáo nghĩ đường để tập chứ không biết là đường đã đưa vào sử dụng", Ngọc Trinh trình bày.

Trong quá trình xét hỏi, chủ tọa nhiều lần nhắc bị cáo Ngọc Trinh trả lời trọng tâm vào câu hỏi.

Về phương tiện tập, Trinh khai do Đông chuẩn bị. Bị cáo khai không phân công nhiệm vụ cho ai mà do thói quen sinh hoạt, những người là trợ lý, tài xế đều làm các công việc như vậy trước đây.

"Hành vi cáo trạng nêu phản cảm ai hướng dẫn bị cáo?", chủ tọa hỏi.

Ngọc Trinh trả lời do Đông hướng dẫn cho bị cáo. Đông làm mẫu trước, sau đó Đông cùng với Trinh thực hiện.

Về phía bị cáo Đông, khi bị xét hỏi, bị cáo đã thừa nhận cáo trạng và lời khai của Ngọc Trinh là đúng. Nam bị cáo nói bản thân không phải thầy giáo trung tâm mà chỉ hướng dẫn cho khách hàng hãng BMW. Đông thừa nhận mình hướng dẫn và đi theo Ngọc Trinh thực hiện các động tác nguy hiểm. Mỗi lần tập luyện, Đông nói mình có hướng dẫn cho Ngọc Trinh chứ không bàn bạc từ trước.

Theo đó, khi ra bãi tập, Đông làm các động tác nguy hiểm rồi hướng dẫn Trinh làm theo. Về phương tiện phạm tội, Đông khai một số lần là xe của anh ta và một số lần là xe của bạn Ngọc Trinh.

Đại diện VKS hỏi bị cáo Ngọc Trinh. Bị cáo Trinh khai mình chỉ có bằng lái ô tô chứ chưa có bằng lái xe máy. Bị cáo khai trước đó có xem một số clip trên mạng với các động tác khó nên thích thú, bộc phát, tự tin thái quá, tin mình làm được nên nhờ thầy Đông hướng dẫn dù được khuyến cáo rất nguy hiểm.

Vừa khai, bị cáo Trinh bật khóc. VKS đề nghị nữ bị cáo bình tĩnh...

Trợ lý của Ngọc Trinh tại tòa
Trợ lý của Ngọc Trinh tại tòa. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo hồ sơ, Ngọc Trinh đã bàn bạc cùng Đông chuẩn bị xe mô tô phân khối lớn, lựa chọn địa điểm. Đồng thời, Trinh phân công, chỉ đạo cho Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Thị Thúy Kiều, Tăng Duy Khánh chuẩn bị điện thoại, flycam để quay phim.

Vào các ngày 5/9, 6/9 và ngày 6/10/2023, Trinh và Đông lái xe máy phân khối lớn thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm, di chuyển trên nhiều tuyến đường giao thông công cộng trên địa bàn thành phố Thủ Đức gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự công cộng và an toàn giao thông.

Sau đó, Trinh biên tập lại và đăng video đã quay lên các trang mạng cá nhân có lượng người theo dõi, bình luận và tương tác đặc biệt lớn, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận xã hội.

Ngoài ra, Trần Xuân Đông còn sử dụng giấy đăng ký xe mô tô giả khi lái xe mô tô biển số 59A3-115.88 thực hiện hành vi gây rối trật tự công cộng vào ngày 6-10-2023.

Theo cơ quan điều tra, hành vi của Trinh và Đông xâm phạm đến trật tự công cộng, đe dọa đến tính mạng, sức khỏe của người khác, gây mất an ninh trật tự cho xã hội.

Nguyễn Thị Thúy Kiều (trợ lý của Trinh), Tăng Duy Khánh là người quay phim cho Trinh, Trần Thanh Long (tài xế của Trinh), Nguyễn Hoàng Sơn (trợ lý của Đông) được Trinh nhờ quay phim... là những người làm thuê cho Trinh.

Cơ quan điều tra cho rằng trong nhận thức chủ quan của Kiều, Khánh, Long và Sơn chỉ là người làm thuê theo yêu cầu của Trinh, việc quay phim đưa lên mạng xã hội không là hành vi gây rối trật tự công cộng. Do đó, cơ quan điều tra không xử lý Kiều, Khánh, Long và Sơn về tội "gây rối trật tự công cộng".

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã chuyển tài liệu, phương tiện bay flycam của Tăng Duy Khánh đến Công an thành phố Thủ Đức để xem xét xử lý về hành vi bay flycam khi chưa được cấp phép.

Đối với Trần Ngọc Kiên (bạn của Trinh), vào ngày 6-9-2023 khi thấy Trinh và Đông cùng lái xe thực hiện các động tác nguy hiểm, Kiên cũng lái xe mô tô hiệu BMW 1250RT của mình để thực hiện các động tác lái xe như đứng dậy, tay trái cầm lái, tay phải giơ cao.

Nhưng Kiên chỉ chạy khoảng 50m thì dừng lại. Giữa Kiên và Trinh không bàn bạc, rủ rê, hành vi của Kiên bộc phát, nhất thời.

Cho rằng hành vi của Kiên không gây nguy hiểm cho xã hội nên cơ quan điều tra không xử lý Kiên về tội gây rối trật tự công cộng. Hiện cơ quan điều tra đã chuyển tài liệu, phương tiện của Kiên đến Công an thành phố Thủ Đức để xử lý hành chính theo quy định.

Đối với 3 chiếc mô tô thu giữ của Trần Xuân Đông (là xe không có nguồn gốc) và hành vi làm giả giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô biển số 59A3115.88, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tách ra tiếp tục xử lý sau.

(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…