Khách bay quốc tế qua sân bay Nội Bài tăng vượt đỉnh 2019

0
0

 - Khách bay quốc tế đi và đến Hà Nội tăng cao ngay sau Tết nguyên đán Giáp Thìn, có những ngày lên gần 38 ngàn khách, vượt đỉnh cao của năm 2019.

Nội bài
Ảnh minh họa

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lưu lượng vận chuyển quốc tế qua Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài ghi nhận tăng cao, đặc biệt trong những ngày vừa qua. Theo thống kê, ngày cao nhất đã có 233 lượt chuyến bay quốc tế, gần 38 ngàn lượt hành khách đi và đến trên các chuyến bay quốc tế qua Cảng HKQT Nội Bài, vượt qua ngày cao nhất của năm 2019 (37 ngàn lượt khách).

 Tính trong tuần qua, trung bình Cảng HKQT Nội Bài đã phục vụ 531 lượt chuyến/ngày (tăng 8,8% so với tuần trước); gần 94,1 ngàn lượt khách/ngày (tăng 19,8% so với tuần trước). Riêng lượng khách quốc tế tăng 14,7% so với tuần trước (đạt trung bình gần 36 ngàn lượt khách/ngày), vượt qua cao điểm Tết của năm 2019 (34 ngàn khách/ngày).

Cảng HKQT Nội Bài và các đơn vị trong dây chuyền phục vụ đã triển khai nhiều biện pháp để đáp ứng phục vụ cao điểm như tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào điều hành hoạt động bay, đặc biệt việc đưa vào áp dụng chính thức mô hình phối hợp ra quyết định (A-CDM) đã giúp giảm thời gian lăn vào vị trí đỗ và lăn ra cất cánh của tàu bay, tăng chỉ số đúng giờ của chuyến bay; Đồng thời tăng cường sự phối hợp với các cơ quan, đơn vị hữu quan; hạn chế người nhà đón, tiễn; ưu tiên vị trí đỗ xe cho hành khách… Về giải pháp lâu dài, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đã khởi công dự án mở rộng Nhà ga hành khách T2, nâng công suất phục vụ từ 10 triệu hành khách/năm lên 15 triệu hành khách/năm, dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào năm 2026.


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.