Hội thảo trong lĩnh vực ngành bán dẫn tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

0
0

 - Vừa qua, tại cơ sở đào tạo Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tổ chức Hội thảo “Latest trends and future challenges of semiconductor technologies”, với sự tham gia của hai diễn giả là GS.TS. Hirohito Yamada và PGS.TS. Anh Igarashi đến từ trường Đại học Tohoku - trường Đại học hàng đầu Nhật Bản. Tham dự Hội thảo có các thầy cô giáo và gần 400 sinh viên Học viện.

 

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Nguyễn Trung Hiếu, Phó Trưởng khoa, Phụ trách khoa Kỹ thuật Điện tử 1 cho biết mạnh: “Với phương châm lấy người học làm trung tâm” cùng với việc cung cấp môi trường học tập, làm việc thú vị (từ chương trình đào tạo, công cụ thí nghiệm thực hành, các chương trình thực tập tại doanh nghiệp, học bổng học tập, trao đổi tại nước ngoài, thì việc tổ chức các hoạt động tọa đàm, hội thảo với các chuyên gia nổi tiếng, đến từ các Đại học hàng đầu thế giới có thể giúp sinh viên mở rộng tầm nhìn, hun đúc đam mê, tạo động lực học tập mạnh mẽ để trau dồi kiến thức, tích lũy kỹ năng để mỗi ngày tiến bộ hơn và trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Có thể nói, Hội thảo “Latest trends and future challenges of semiconductor technologies” sẽ đem đến cho các sinh viên không chỉ kiến thức đi đầu trong lĩnh vực ngành bán dẫn, mà cả những thông tin cơ hội, hành trang cho những sinh viên mong muốn được học tập tại Nhật Bản, một trong những quốc gia có nền công nghiệp bán dẫn phát triển bậc nhất thế giới.

Tại Hội thảo, các diễn giả đã chia sẻ và cùng trao đổi, thảo luận với các giảng viên, sinh viên Học viện về các quy trình bán dẫn tiên tiến trong chế tạo thiết bị. Ngoài ra, các diễn giả còn chia sẻ thêm thông tin hoạt động của các thiết bị bán dẫn và mạch tích hợp. Hội thảo đã mang đến những thông tin hữu ích cho sinh viên ngành Kỹ thuật điện tử của Học viện, góp phần đào tạo những kỹ sư chất lượng cao lĩnh vực bán dẫn trong tương lai của Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.