- UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 722/QĐ-UBND, ngày 2/2 về việc thành lập Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Ảnh minh họa |
Theo đó, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 do ông Cù Ngọc Trang, Phó Chánh Văn phòng UBND Thành phố làm Trưởng đoàn.
Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ xây dựng đề cương báo cáo, mẫu biểu phục vụ hoạt động kiểm tra; xây dựng chương trình, kế hoạch làm việc với các đơn vị được kiểm tra. Đồng thời, tổ chức kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại các đơn vị theo Kế hoạch số 07/KH-UBND ngày 09/01/2024 của UBND thành phố Hà Nội về kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội; Trên cơ sở kết quả kiểm tra tại các đơn vị, làm rõ kết quả đạt được, đề xuất các biện pháp hoặc kiến nghị với cơ quan, người có thẩm quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân được kiểm tra kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, tháo gỡ khó khăn và thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính theo đúng quy định.
Trường hợp qua kiểm tra phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật, tùy theo mức độ vi phạm, Đoàn kiểm tra có trách nhiệm báo cáo cơ quan, người có thẩm quyền kiểm tra chuyển kết quả cho cơ quan, người có thẩm quyền xử lý theo quy định.
Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính được sử dụng con dấu của Văn phòng UBND Thành phố để thực hiện nhiệm vụ, hoạt động của Đoàn. Đoàn kiểm tra tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.