Đại học Vinh: Hàng nghìn học sinh tham gia Chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp 2024

0
0

Vừa qua, Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Nghệ An và Trường Đại học Vinh tổ chức Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024 tại Trường Đại học Vinh.

Đây là năm thứ 22 của Chương trình và lần thứ 9 được tổ chức tại Trường Đại học Vinh. Chương trình đã thu hút hàng nghìn học sinh lớp 12 đến từ nhiều trường THPT trên địa bàn thành phố Vinh và các huyện lân cận của tỉnh Nghệ An. Hoạt động này nằm trong Chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) thực hiện hàng năm.

Năm 2024 là năm cuối cùng thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành. Kể từ năm 2025, các kỳ thi sẽ có những thay đổi đáng kể về nội dung và hình thức. Điều này khiến nhiều học sinh lớp 12 và các vị phụ huynh khá lo lắng, bởi nếu không trúng tuyển đại học phù hợp trong năm 2024, các em sẽ phải cạnh tranh trong mùa tuyển sinh năm 2025 cùng những "luật chơi" mới. Vì thế, việc chuẩn bị từ sớm cho các kỳ thi và lên chiến lược lựa chọn các ngành học, trường đại học đúng với sở thích, sở trường sẽ gia tăng cơ hội hoàn thành những mục tiêu trong năm nay cho các thí sinh theo học chương trình hiện hành.

 

Để giúp các học sinh, phụ huynh có thể tìm hiểu kỹ lưỡng về kỳ thi tốt nghiệp THPT, cập nhật những thông tin tuyển sinh mới nhất từ các trường đại học, đồng thời giải đáp các thắc mắc về định hướng chọn ngành, chọn nghề trong tương lai, Ban Tổ chức đã mời các chuyên gia tư vấn của Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) và các trường đại học tham gia chương trình.

Tại buổi tư vấn, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông tin nhiều nội dung quan trọng về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Đồng thời, cập nhật những thông tin tuyển sinh mới nhất từ các trường đại học, giải đáp các thắc mắc về định hướng chọn ngành, chọn nghề trong tương lai.

Ngoài ra, học sinh, phụ huynh còn được tìm hiểu thông tin từ các cơ sở đào tạo ở gần 70 gian hàng tư vấn đến từ các trường đại học trong cả nước. Gian hàng tư vấn của các trường giúp các bậc phụ huynh, các em học sinh có cái nhìn tổng quan về sự đa dạng của bậc học, ngành học, môi trường đào tạo... của từng trường. Các em cũng có thể tìm hiểu thông tin du học, chương trình đào tạo liên kết quốc tế ở các trường trong nước và nước ngoài tại các gian tư vấn này.

Về công tác tuyển sinh, năm 2024, Trường Đại học Vinh dự kiến tuyển sinh 57 ngành với chỉ tiêu là 5.050, trong đó có 8 ngành mới. Chỉ tiêu chính thức sẽ được công bố sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo.

Phương thức xét tuyển gồm có 6 phương thức: Phương thức tuyển sinh 1 (301): Xét tuyển thẳng các thí sinh thuộc đối tượng xét tuyển thẳng được quy định tại khoản 1, 2, Điều 8 của Quy chế tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Phương thức tuyển sinh 2 (303): Xét tuyển thẳng các thí sinh là học sinh tham gia các đội tuyển học sinh giỏi; học sinh các trường THPT chuyên; học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, tin học quốc tế; Phương thức xét tuyển 3 (100): Sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 để xét tuyển; Phương thức xét tuyển 4 (200): Xét học bạ THPT; Phương thức xét tuyển 5 (402): Xét tuyển bằng kết quả Kỳ thi đánh giá tư duy và năng lực năm 2024; Phương thức xét tuyển 6 (405/406): Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT hoặc kết quả học tập lớp 12 với điểm thi năng khiếu để xét tuyển.

Trường Đại học Vinh với tiền thân là Trường Đại học sư phạm Vinh, trải qua hơn 62 năm xây dựng và trưởng thành. Nhà trường đã đào tạo trên 80.000 cử nhân sư phạm, cử nhân khoa học, kỹ sư; 6.500 thạc sĩ và hàng trăm tiến sĩ. Nhiều cựu sinh viên của Trường đã trở thành các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành, cán bộ quản lý tại các cơ sở giáo dục, đào tạo, các viện nghiên cứu, các trung tâm khoa học, công nghệ, kinh tế lớn trong nước và quốc tế.

Theo bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới của tổ chức CSIC, hằng năm Trường Đại học Vinh đều được xếp trong top 20 các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam. Trường Đại học Vinh đạt chuẩn 4 sao theo định hướng nghiên cứu theo Hệ thống đối sánh chất lượng giáo dục đại học (UPM) của 100 trường đại học hàng đầu châu Á (trong đó có nhiều tiêu chí đạt 5 sao). Theo bảng xếp hạng SCImago (SCImago Institutions Rankings) Trường Đại học Vinh xếp ở vị trí thứ 16 trong 22 trường đại học của Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.