Đại học Quốc gia Hà Nội: Trường Đại học Kinh tế ký thỏa thuận hợp tác với Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy)

0
0

Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Tạp chí Kinh tế Việt Nam. Theo đó, Tạp chí Kinh tế Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức công bố, đưa tin rộng rãi những báo cáo, bài phân tích kinh tế chuyên sâu cũng như tư vấn chính sách do đội ngũ giảng viên, chuyên gia tại trường Đại học Kinh tế thực hiện. VnEconomy cũng tổ chức các chương trình thực tế, chia sẻ kiến thức chuyên môn và kỹ năng cho các sinh viên và phối hợp đưa tin tại các sự kiện lớn do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức.

 

Tạp chí Kinh tế Việt Nam là cơ quan báo chí truyền thông đa nền tảng có bề dày gần 35 năm hoạt động và phát triển với thế mạnh chuyên sâu về thông tin kinh tế và nghiên cứu khoa học; xây dựng nội dung và tổ chức các chuyên đề báo chí, các diễn đàn, hội nghị, hội thảo, tọa đàm với cấp độ và quy mô khác nhau; tiên phong phát triển các nền tảng công nghệ số phục vụ hoạt động báo chí truyền thông tương tác và kết nối các bên liên quan, tăng cường cơ hội hợp tác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Trong thời gian tới, UEB và VnEconomy sẽ tăng cường lan tỏa những thông tin, phân tích chuyên sâu về kinh tế, tới các cơ quan quản lý nhà nước, đông đảo nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các tổ chức và tập đoàn kinh tế lớn. Thông qua hoạt động hợp tác chia sẻ thông tin, 2 bên cũng có thêm những tư liệu chuyên môn hỗ trợ cho hoạt động của nhau. Hai bên sẽ cùng thực hiện và lan toả những thông tin, phân tích chuyên sâu về kinh tế tới các cơ quan quản lý nhà nước, đông đảo nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp....

Tại sự kiện, TS Chử Văn Lâm, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam, đánh giá cao những bước phát triển mạnh mẽ của Trường Đại học Kinh Tế - ĐHQGHN, đồng thời nhắc lại mối liên kết giữa tòa soạn và ngôi trường này trong nhiều năm. Ông cũng khẳng định cho đến nay, trong mục đích và tôn chỉ hoạt động của 2 bên vẫn có nhiều điểm có thể bổ trợ cho nhau. Thế mạnh của trường là nghiên cứu trong khi thế mạnh của Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy là phổ biến kiến thức. Chúng ta phải gắn chặt quá trình và kết quả nghiên cứu đối với việc phổ biến những kết quả nghiên cứu. Ngoài truyền bá thông tin, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy cũng là một nguồn cung cấp dữ liệu để các giảng viên, chuyên gia của trường làm phong phú thêm kiến thức của mình. Để các em sinh viên cũng có thêm khả năng về thu thập tư liệu kinh tế, TS. Chử Văn Lâm bày tỏ niềm tin rằng với việc thiết lập nhiều mối quan hệ với các doanh nghiệp, tổ chức lớn như Tạp chí Kinh tế Việt Nam, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ còn có những bước tiến mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Lãnh đạo Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho biết cũng sẵn sàng tiếp nhận những sinh viên xuất sắc của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đến thực tập và làm việc tại tòa soạn.

Trường Đại học Kinh tế trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (tên giao dịch tiếng Anh: University of Economics and Business - Vietnam National University, Hanoi) được thành lập theo Quyết định số 290/QĐ-TTg ngày 6/3/2007 của Thủ tướng Chính phủ. Trường đã trải qua nhiều giai đoạn chuyển đổi lịch sử và có khởi nguyên từ Khoa Kinh tế Chính trị thuộc Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội từ năm 1974.

Hiện nay, Trường Đại học Kinh tế là đơn vị tiên phong trong chuyển đổi các chương trình đào tạo từ hệ chuẩn sang hệ chất lượng cao, và xây dựng các chương trình đào tạo theo định mức kinh tế kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về đào tạo bậc đại học của xã hội. Nhà trường đã tiên phong chuyển đổi 06 CTĐT CLC TT23 sang xác định học phí theo định mức kinh tế kỹ thuật, xây dựng mới 01 CTĐT liên ngành (Kinh tế và Quản lý) theo định mức kinh tế kỹ thuật. Hiện tại, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đang đào tạo 08 CTĐT bậc cử nhân (06 CTĐT chính quy và 02 CTĐT liên kết), 10 CTĐT bậc thạc sĩ, 05 CTĐT bậc tiến sĩ. Đồng thời, để tiến tới thực hiện cơ chế tự chủ về kinh phí của một số CTĐT, Nhà trường đã mở mới chương trình Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính, Thạc sĩ Quản lý công (Liên kết với ĐH Uppsala - Thụy Điển, do ĐHQGHN cấp bằng) và một số chương trình khác. 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.