Đại học Quốc gia Hà Nội: Đại học Y dược hướng đến kiểm định chất lượng quốc tế tất cả các ngành đào tạo sức khỏe

0
0

Ngày 20/2 vừa qua, tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã công bố Quyết định công nhận Trường Đại học Y Dược đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo quản lý năm 2024.

Với Quyết định trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của các thầy, cô, đặc biệt là vai trò to lớn của các thầy cô ở các bệnh viện thực hành như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện E, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Trung ương, Bệnh viện K, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, Bệnh viện Mắt Trung ương, ... Trong suốt quá trình xây dựng nhà trường đạt chuẩn chất lượng, đáp ứng yêu cầu theo các tiêu chí của Bộ Giáo dục & Đào tạo đã đề ra.

Từ khi thành lập tới nay, tập thể nhà trường đã không ngừng chú trọng đầu tư về cả con người và cơ sở vật chất. Bên cạnh các thiết bị vật tư, máy móc, phòng thí nghiệm phục vụ cho hoạt động giáo dục đào tạo và nghiên cứu khoa học, … hàng trăm các nhà khoa học, các nhà quản lý, các nhà giáo, thầy thuốc ưu tú đã hội tụ và cống hiến cống hiến tại Trường Đại học Y Dược. Cho tới nay, trường không ngừng mở rộng về quy mô khi thành lập 3 khoa (khoa Răng Hàm Mặt, khoa Dược, khoa Y) và chỉ sau 13 năm hình thành và phát triển, trường đã có đủ các điều kiện để có thể tự tổ chức kiểm định và xây dựng kế hoạch kiểm định ngoài.

Trong những năm gần đây, Trường Đại học Y Dược đã mời các chuyên gia ở Trung tâm kiểm định chất lượng bên ngoài về tập huấn cho cán bộ, giảng viên; bám sát theo quy chuẩn thông tư 12 của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí. Các Tiêu chuẩn và tiêu chí kèm theo minh chứng được xây dựng bài bản và khoa học nhằm tổng kết hết những thành quả nhà Trường đã xây dựng và đạt được đồng thời như một bức tranh tổng quát mà ở đó có những điểm mạnh yếu, giúp chúng ta nhìn nhận, phân tích và nhanh chóng điều chỉnh để phù hợp với quy chuẩn chung về chất lượng, dần trưởng thành trên nhiều mặt, từng bước đạt chuẩn quốc gia, tiệm cận dần với chuẩn khu vực và quốc tế.

Quyết định công nhận Trường đạt chuẩn Chất lượng giáo dục mà Trường Đại học Y Dược ngày hôm nay sẽ là động lực để thầy và trò nhà trường tiếp tục phát huy những thế mạnh sẵn có, từng bước đưa thương hiệu, vị thế của Trường lên một tầm cao mới.

 

Đánh giá cao sự nỗ lực và khẳng định vị thế trong lĩnh vực khoa học sức khỏe của Trường ĐH Y Dược, GS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết: Trường Đại học Y Dược, ĐHQGHN là trường trẻ trong hệ thống công lập về lĩnh vực y dược, nhưng với sự cố gắng và nỗ lực của Ban giám đốc ĐHQGHN, đội ngũ lãnh đạo, giảng viên của nhà trường, đã được khẳng định vị thế trong xã hội. Đặc biệt là công tác kiểm định theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT, năm 2019, Trường đạt chuẩn Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo ngành Dược học và đạt chuẩn ngành Y đa khoa năm 2020. Và hôm nay, Trường Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Việc kiểm định chất lượng của cơ sở giáo dục đại học nhằm sự đáp ứng mục tiêu do Trường đề ra, đảm bảo các yêu cầu về mục tiêu giáo dục của Luật giáo dục đại học, phù hợp với yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trong đầu năm 2024, Nhà trường tiếp tục hoàn thiện kiểm định chất lượng 6 chương trình để hoàn tất các chương trình đào tạo được kiểm định, đẩy mạnh công tác kiểm định hội nhập quốc tế, tăng cường quản lý công tác kiểm định phối hợp kiểm định quốc tế để hội nhập tiệm cận chất lượng quốc tế.

Trong thời gian tới, nhà trường cần tập trung quán triệt về phát triển công tác bảo đảm và cần có lộ trình triển khai đảm bảo chất lượng bên trong đề đảm bảo hệ thống chất lượng; tập trung vào các trụ cột thiết yếu như nâng cao hệ thống văn bằng, phòng ban chức năng, đảm bảo chất lượng đầu ra hội nhập quốc tế. Phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo xây dựng chương chuẩn kiểm định quốc tế cho khối bác sĩ y đa khoa để cùng thực hiện sứ mệnh phục vụ cộng đồng và Trường Đại học Y Dược sẽ là nơi đào tạo đội ngũ vừa hồng vừa chuyên cho nền y tế nước nhà.

Tại buổi lễ, Giám đốc ĐHQGHN trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược cho TS. Nguyễn Thị Anh Thu và Kiêm Phó Hiệu trưởng cho TS.BS Dương Đức Hùng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Nhân dịp này, Ban Giám hiệu Trường Đại học Y Dược đã ra mắt Bộ môn Da liễu, trực thuộc Khoa Y và trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo các bộ môn gồm: TS.BS Đỗ Thị Thu Hiền, Trưởng phòng KHTH, BV Da Liễu TW kiêm Trưởng Bộ môn Da liễu; quyết định bổ nhiệm Kiêm Phó Trưởng Bộ môn Da liễu cho TS.BS Lê Huyền My, Trưởng Khoa xét nghiệm BV Da Liễu TƯ; quyết định kiêm Phó Trưởng Bộ môn Ngoại nhi cho TS.BS Nguyễn Thị Mai Thủy, Phó Trưởng Khoa Ngoại Tiết niệu, BV Nhi Trung ương.

Trường Đại học Y Dược, ĐHQGHN được thành lập theo Quyết định số 1666/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 27/10/2020 trên cơ sở Khoa Y Dược được thành lập năm 2010. Hiện nay, với đội ngũ 260 giảng viên/346 CBVC-NLĐ, trong đó trình độ TS chiếm tỷ lệ 42,8% số cán bộ giảng dạy; số GS và PGS chiếm 27,2%. Năm học 2023 – 2024, Trường đang triển khai đào tạo cho 2.830 sinh viên chính quy bậc đại học. Hiện, trường giảng dạy 6 ngành đào tạo đại học, 23 chuyên ngành sau đại học gồm 12 chuyên ngành thạc sĩ và 13 chuyên ngành Bác sĩ Nội trú.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.