Đà Nẵng chính thức có Trung tâm Ghép tạng – cấy tế bào gốc

0
0

 - Sáng 27/2, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ bàn giao đưa vào sử dụng công trình Trung tâm phẫu thuật thần kinh, chấn thương - bỏng tạo hình và Trung tâm ghép tạng - cấy ghép tế bào gốc tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Công trình Trung tâm phẫu thuật thần kinh, chấn thương - bỏng tạo hình và Trung tâm ghép tạng - cấy ghép tế bào gốc tại Bệnh viện Đà Nẵng khởi công xây dựng từ năm 2019 bằng nguồn vốn ngân sách thành phố.

Trong đó, Công trình Trung tâm phẫu thuật thần kinh, chấn thương - bỏng tạo hình có tổng mức đầu tư gần 472 tỷ đồng. Quy mô công trình gồm 02 tầng hầm, 11 tầng nổi, 01 tầng kỹ thuật, diện tích sàn sử dụng là 23.402m2, với quy mô khoảng 407 giường bệnh.

Công trình khi đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng được việc mở rộng và điều trị chuyên sâu các bệnh lý về thần kinh sọ não, thần kinh cột sống, các chấn thương chi trên, chấn thương chi dưới, bỏng tạo hình kết hợp tập phục hồi chức năng cùng hệ thống khu điều trị dịch vụ yêu cầu khang trang, hiện đại.

Công trình Trung tâm ghép tạng - cấy ghép tế bào gốc tại Bệnh viện Đà Nẵng có tổng mức đầu tư gần 496 tỷ đồng. Quy mô công trình gồm 02 tầng hầm, 11 tầng nổi, 01 tầng kỹ thuật, diện tích sàn sử dụng là 19.995m2, với quy mô khoảng 422 giường bệnh.

Chủ tịch UBND thành phố tặng hoa cho các đơn vị tham gia thực hiện dự án
Chủ tịch UBND thành phố tặng hoa cho các đơn vị tham gia thực hiện dự án

Trung tâm ghép tạng và cấy ghép tế bào gốc xây dựng hoàn thành nhằm mục tiêu nâng tầm chất lượng, sớm ứng dụng, sử dụng các kỹ thuật cao trong ghép tạng, cấy ghép tế bào gốc. Trung tâm có hệ thống phòng mổ hiện đại cùng khu ghép tạng, cấy ghép tế bào gốc, với trang thiết bị được đầu tư đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong chăm sóc sức khỏe và điều trị cho người dân.

Các công trình này khi đưa vào sử dụng sẽ ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ trong công tác khám chữa bệnh cùng với việc đầu tư hệ thống kỹ thuật đồng bộ, trang thiết bị y tế hiện đại, giúp Bệnh viện Đà Nẵng giữ vững và phát huy vị thế là một Trung tâm y tế chuyên sâu của thành phố và khu vực miền Trung -  Tây Nguyên. Từ đó, tạo điều kiện cho người dân thành phố và các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên được thụ hưởng các dịch vụ y tế kỹ thuật cao, tiên tiến mà không phải điều trị xa ở hai đầu đất nước, nhằm giảm chi phí điều trị, giảm gánh nặng cho người dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên, người lao động, những người làm trong ngành Y tế nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 -27/2/2024).

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt công tác chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho nhân dân thành phố và các địa phương khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Qua đó, góp phần khẳng định vai trò, vị thế của ngành Y tế thành phố trong khu vực, làm sáng lên những tấm gương người thầy thuốc Việt Nam.

Theo Bí thư Thành ủy, việc đưa vào sử dụng Trung tâm phẫu thuật thần kinh, chấn thương - bỏng tạo hình và Trung tâm ghép tạng - cấy ghép tế bào gốc tại Bệnh viện Đà Nẵng thể hiện sự quan tâm của thành phố đối với ngành Y tế cũng như quyết tâm xây dựng Đà Nẵng nói chung và Bệnh viện Đà Nẵng nói riêng trở thành trung tâm y tế chất lượng cao của khu vực miền Trung – Tây nguyên.

Bí thư Thành uỷ mong muốn việc quản lý, khai thác và đưa vào vận hành cũng như quá trình duy tu, bảo dưỡng 2 Trung tâm được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo yêu cầu để phục vụ tốt hơn nữa nhiệm vụ về mặt chuyên môn của Bệnh viện Đà Nẵng.

"Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục xây dựng đội ngũ y bác sĩ không chỉ ở 2 Trung tâm này mà ở các khoa phòng khác ngày càng nâng cao về mặt chuyên môn, phục vụ tốt hơn nữa công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân thành phố và khu vực miền Trung – Tây Nguyên", Bí thư Thành ủy nói.

Hoàng Hải

Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.