Cuộc thi ICT Competition 2023 – 2024 mùa thứ 2: 6 sinh viên xuất sắc chiến thắng vòng Quốc gia

0
0

Vừa qua, Cuộc thi ICT Competition 2023 – 2024 mùa thứ 2 đã tìm ra 06 sinh viên xuất sắc chiến thắng vòng Quốc gia, đồng thời trao tấm vé tham gia tranh tài vòng thi khu vực châu Á – Thái Bình Dương và có cơ hội tham gia vòng Chung kết toàn cầu được tổ chức tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Cuộc thi do Huawei Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) phối hợp tổ chức.

 

Năm nay, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của các bạn sinh viên đến từ các trường đại học với đa dạng chuyên ngành khác nhau, không chỉ sinh viên chuyên ngành công nghệ mà trường kinh tế cũng có sinh viên tham gia tranh tài và đạt thứ hạng cao. Đặc biệt, cuộc thi ghi nhận số lượng sinh viên nữ chiếm đến 17% tổng số lượng đăng kí. Con số này đã cho thấy sự ủng hộ và khuyến khích nữ giới tham gia vào các chương trình đào tạo công nghệ thông tin của Huawei, trao cơ hội công bằng cho các tài năng trẻ nhằm thu hẹp khoảng cách giới trong ngành.

Trong khuôn khổ cuộc thi, Huawei Việt Nam cũng đã tổ chức buổi workshop “Cùng Huawei nắm bắt xu hướng công nghệ” tại Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp. Tại đây, các chuyên gia của Huawei đã giúp sinh viên hiểu thêm về các công nghệ mới đang được Huawei nghiên cứu và phát triển (AI, IoT, Cloud, Datacom,…) và những kinh nghiệm áp dụng trong thực tế. Bên cạnh đó, Huawei cũng đã chia sẻ về các chương trình đào tạo nhân tài của tập đoàn cùng nguồn kiến thức đáng tin cậy có sẵn trên nền tảng học tập trực tuyến Huawei Talent.

Sau hơn một tháng học tập với kho tàng kiến thức về các công nghệ ICT của Huawei, cuộc thi đã tìm ra 06 gương mặt xuất sắc đạt số điểm cao nhất tại vòng thi Quốc gia. 06 sinh viên xuất sắc sẽ tiếp tục tranh tài tại vòng thi Khu vực châu Á – Thái Bình Dương dự kiến được tổ chức vào tháng 02/2024, giành cơ hội để tiến vào vòng Chung kết toàn cầu tổ chức tại Thâm Quyến, Trung Quốc, tham quan Trụ sở của Huawei, trải nghiệm với môi trường học tập quốc tế và đối thoại với những chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghệ.


Ý kiến bạn đọc


Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.