Chung kết Cuộc thi “DUT HACKATHON - 2023”

0
0

Vừa qua, tại Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Chung kết Cuộc thi “DUT HACKATHON-2023”, “sân chơi” học thuật bổ ích được Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT) khởi xướng, liên tục tổ chức cho sinh viên những mùa qua, năm nay có sự tham dự của 31 đội thi đến từ các trường đại học thành viên của ĐHĐN và Trường Đại học FPT.

Cuộc thi DUT HACKATHON thu hút đông đảo sinh viên các chuyên ngành CNTT và liên quan khác (Điện tử - Viễn thông, Cơ điện tử, Tự động hóa, Hệ thống nhúng…) thể hiện bản lĩnh và trí tuệ sáng tạo của mình. Nhà trường mong muốn, tin tưởng, thông qua những “sân chơi” hữu ích như DUT HACKATHON sẽ giúp sinh viên tăng cường giao lưu, học hỏi, tích lũy hành trang kiến thức, kỹ năng để phát triển nghề nghiệp, chuyên môn của mình, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong nước, quốc tế.

 

Với sự đồng hành của doanh nghiệp là Công ty KMS Technology, các đội thi có thêm cơ hội được doanh nghiệp đầu tư, hỗ trợ để tiếp tục phát triển, hoàn thiện các giải pháp, sản phẩm đưa vào ứng dụng thực tiễn, bắt nhịp với xu thế công nghệ mới của Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Với chủ đề “Tech in Real Life”, trải qua 02 Vòng thi: Tranh tài về ý tưởng và giới thiệu, thuyết trình sản phẩm công nghệ (từ ngày 01/12/2023-06/01/2024) và Phát triển sản phẩm, thuyết trình và phản biện trước Hội đồng Giám khảo (từ ngày 07/01/2024-03/02/2024), 05 đội xuất sắc nhất đã trình diễn để lại nhiều ấn tượng tại Vòng Chung kết.

Kết quả, đội Faster của Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN đã đạt giải Nhất (kèm theo tiền thưởng 15 triệu đồng) với Dự án “Hệ thống khám bệnh từ xa tích hợp RPPG để trích xuất đặc trưng sinh lý”; đội 1954 của Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN đạt giải Nhì với Dự án “DaiViet - Nền tảng hỗ trợ tìm hiểu lịch sử, tích hợp DaiVietGPT - Chatbot giải đáp thắc mắc về lịch sử dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn”; đội RainyBuddy của Trường Đại học FPT đạt giải Ba với Dự án “Automated Quiz From Online Tutorials Videos”; 02 đội ElectraTech của Trường Đại học FPT và đội THAM kết hợp giữa sinh viên Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN và sinh viên Trường Đại học FPT cùng đạt giải Khuyến khích.


Ý kiến bạn đọc


VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.