Bắt cựu cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt hơn 14 tỷ đồng

0
0

Đầu tư chăn nuôi thua lỗ, Nguyễn Văn Tồn dùng vai trò cán bộ ngân hàng vay mượn hơn 14 tỷ đồng của nhiều người với lý do "đáo hạn cho khách" rồi chiếm đoạt.

Nguyễn Văn Tồn bị khởi tố, bắt giam. (Ảnh: CA)
Nguyễn Văn Tồn bị khởi tố, bắt giam. (Ảnh: CA)

Ngày 3/2, Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt Nguyễn Văn Tồn (sinh năm 1991, trú tổ 5, phường Trường Chinh, TP Kon Tum) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2016, Nguyễn Văn Tồn vay một số tiền để đầu tư trang trại chăn nuôi heo, bò nhưng thất bại. Năm 2018, người này tiếp tục vay tiền để mua nhà tại phường Trường Chinh, TP Kon Tum, sau đó mất khả năng trả nợ.

Để có tiền trả các khoản vay, năm 2022, với vai trò phó phòng giao dịch của một ngân hàng, Tồn hỏi vay tiền của một số người với lý do "cần tiền để đáo hạn ngân hàng cho khách", cam kết sẽ trả lãi và gốc đúng hạn. Có 4 người cho Tồn vay tiền, số tiền này được Tồn dùng trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Cơ quan chức năng cho hay, đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền mà Nguyễn Văn Tồn đã chiếm đoạt của các bị hại là hơn 14 tỷ đồng.

Theo VTCNews
https://vtc.vn/bat-cuu-can-bo-ngan-hang-lua-dao-chiem-doat-hon-14-ty-dong-ar851534.html


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?