Tuyên dương 143 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2023

0
0

 - Vừa qua, Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) và Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2023. 

 

Trong số các em được tuyên dương, có 30 em trúng tuyển hoặc tuyển thẳng vào các trường đại học, học viện, đạt số điểm từ 28 điểm trở lên theo tổ hợp ba môn xét tuyển đại học, không tính điểm ưu tiên.

Có 38 học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023; 4 học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2022-2023; 2 sinh viên đạt Huy chương trong thi đấu thể thao cấp quốc gia.

Danh sách tuyên dương cũng bao gồm 29 thanh niên xuất sắc, tiêu biểu trên các lĩnh vực; 9 học sinh, sinh viên là người DTTS thuộc các dân tộc có khó khăn đặc thù theo Quyết định số 1227/QĐ-TTg ngày 14/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ trúng tuyển vào đại học. Các địa phương giới thiệu, đề xuất 31 em học sinh, sinh viên DTTS có thành tích xuất sắc.

Năm 2023 là năm thứ 10 Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu. Qua 10 năm tổ chức, có 1.317 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS được tuyên dương.

Trong khuôn khổ Lễ tuyên dương năm nay, các em còn tham gia một số hoạt động có ý nghĩa giáo dục truyền thống như Lễ báo công dâng Bác, tham quan khu di tích Phủ Chủ tịch; ghi sổ vàng tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.