Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng hợp tác với Đại học Sungkyunkwan, Hàn Quốc về đào tạo và nghiên cứu lĩnh vực chip bán dẫn

0
0

 - Vừa qua, tại Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Nhà trường với ĐH Sungkyunkwan (SKKU), Hàn Quốc.

Đây là dấu ấn khởi đầu mở ra giai đoạn thúc đẩy hợp tác giữa hai trường để cùng nhau phát huy tiềm năng, thế mạnh trong đào tạo và nghiên cứu khoa học (NCKH), nhất là khi SKKU có thế mạnh trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Chip bán dẫn mà Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN có nhu cầu tăng cường phát triển, mở ngành đào tạo mới.

Tại buổi làm việc và ký kết MOU với Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN, GS. Taesung Kim-Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật thuộc Đại học SKKU cho biết, SKKU được sự đồng hành, bảo trợ bởi Tập đoàn Samsung danh tiếng, nhất là việc xây dựng các trung tâm nghiên cứu công nghệ cao để đáp ứng yêu cầu đào tạo, NCKH đặc biệt trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất Chip bán dẫn.

 

SKKU tự hào là địa chỉ tin cậy cung cấp phần lớn nguồn nhân lục cho Tập đoàn Samsung, thương hiệu hàng đầu trong các lĩnh vực sản xuất công nghệ điện tử, vi mạch. Việc gắn kết đại học - doanh nghiệp đem lại nhiều giá trị, cơ hội học tập, thực hành/thực tập và phát triển nghề nghiệp cho sinh viên, giảng viên.

Theo nội dung MOU được ký kết, đây là mô hình hợp tác năng động, phù hợp với nhu cầu, thế mạnh của mỗi bên, trong đó chú trọng cùng nhau chia sẻ chuyên môn, cập nhật tri thức tiên tiến; cùng xây dựng, đề xuất triển khai các dự án hợp tác nghiên cứu chung, thúc đẩy trao đổi giảng viên, sinh viên; chia sẻ các nguồn tài nguyên học liệu, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và NCKH.

Nhân dịp này, Trường Đại học Bách khoa - ĐHĐN cũng đã ký kết hợp tác chuyên sâu với Viện Cơ khí và Khoa Robot “thông minh” thuộc SKKU.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.