Trao học bổng “Nâng bước thủ khoa năm 2023”

0
0

Ngày 9/1, Báo Tiền Phong và Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam tổ chức Chương trình vinh danh và trao học bổng “Nâng bước thủ khoa năm 2023” tại hai điểm cầu Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh. Ngoài ra, còn có 1 điểm cầu giao lưu tại Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng.

 

Chương trình đặc biệt nhằm tuyên dương những tân sinh viên nghèo, gia đình đặc biệt khó khăn nhưng đã vượt lên hoàn cảnh để học giỏi, là thủ khoa, á khoa các trường đại học trên cả nước trong kỳ thi đầu vào năm 2023 và được các nhà trường giới thiệu. Năm nay, chương trình có ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra đầu năm mới và đúng vào ngày Truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam 9/1.

Tính đến nay, học bổng Nâng bước thủ khoa tới nay đã trao cho tổng cộng gần 700 sinh viên, với tổng kinh phí bằng tiền mặt hơn 8 tỷ đồng, cùng với đó là rất nhiều quà tặng hiện vật.

Năm 2023, Chương trình Nâng bước thủ khoa nhận được hơn 350 hồ sơ ứng viên gửi về từ các trường đại học, học viện; trong đó đa phần là các em có hoàn cảnh khó khăn như hộ nghèo, cận nghèo, mồ côi, dân tộc thiểu số, khuyết tật… Sau khi xét chọn, Ban Tổ chức chương trình đã quyết định trao học bổng cho 107 tân sinh viên là thủ khoa và sinh viên có thành tích xuất sắc đầu vào các trường đại học trên cả nước, có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài những gương tân thủ khoa vượt khó học giỏi, Ban Tổ chức cũng trao 13 suất học bổng cho các sinh viên từng nhận học bổng Nâng bước thủ khoa những năm trước và hiện tiếp tục có thành tích học tập tốt. Mỗi suất gồm 10 triệu đồng tiền mặt cùng với nhiều hiện vật giá trị.

Năm nay, Ban Tổ chức nhận được hơn 350 hồ sơ ứng viên do các trường đại học giới thiệu. Ban đầu, Ban tổ chức dự kiến trao 100 suất học bổng nhưng do nhiều sinh viên có kết quả xét tuyển đầu vào đạt thứ hạng cao, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên ban tổ chức quyết định trao 120 suất học bổng.

Trong đó 55 suất học bổng trao cho sinh viên các trường đại học từ Quảng Bình trở ra; 65 suất trao cho sinh viên các trường đại học từ Huế trở vào.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.