- Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) phát động Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số năm 2023, đây là cơ hội để các bạn sinh viên toàn quốc cơ hội vận dụng các kiến thức học tập vào thực tiễn kinh doanh số, nâng cao kỹ năng làm việc nhóm và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo.
DIGITAL BUSINESS CONTEST 2023 là cuộc thi thường niên được tổ chức bởi Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo Thương mại Điện tử Việt Nam (VecomNet) dành cho sinh viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục đại học trên cả nước. Các đội thi đến từ các cơ sở giáo dục sẽ tranh tài tại bốn hạng mục thi, gồm: Bán hàng online, Digital Marketing, Ý tưởng kinh doanh số và Thương mại Điện tử xanh.
Sau Vòng loại, Hội đồng Ban Giám khảo đã tuyển chọn 76/400 trên 4 nội dung thi bước tiếp vào Vòng Bán kết. Trải qua 2 vòng thi: Vòng loại và Bán kết (được chia làm 2 chặng thi), BTC đã chọn ra được Nhất – Nhì – Ba từng nội dung thi và đặc biệt là TOP 8 đội thi xuất sắc đã cùng nhau tranh tài để chạm tới ngôi vị cao nhất.
Kết quả Chung cuộc: Quán quân thuộc về Đội thi E-force - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân: 50 triệu đồng tiền mặt + quà tặng; Á Quân thuộc về đội thi FUTURE - Trường Đại học Thủy Lợi: 20 triệu tiền mặt + quà tặng từ doanh nghiệp; Quý Quân thuộc về Đội thi Ecoport - Trường Đại học Giao thông vận tải: 10 triệu tiền mặt + quà tặng từ doanh nghiệp. 5 đội Khuyến khích thuộc về các đội thi Tứ Phủ - Đại học FPT(Cơ sở Hà Nội), Đội thi HMG - Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Đội thi Medilea Lá Bàng - Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Đội thi 5 GREEN - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đội thi GYNUP - Trường Đại học Kinh tế- Đại học Đà Nẵng
Có thể nói, DBC 2023 là Cuộc thi quy mô lớn, và có sức ảnh hưởng trong công đồng sinh viên TMĐT và Kinh tế số. Hiệp hội TMĐT Việt Nam cùng Mạng lưới các cơ sở đào tạo TMĐT hy vọng trong năm tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo từ các bộ ban ngành và sự ủng hộ của các trường Đại học trên cả nước để Cuộc thi trở thành 1 sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên ham mê học hỏi được thử sức, sáng tạo và bứt phá trên con đường học tập và làm việc.
Năm 2022, cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số” đã tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng sinh viên. Cuộc thi đã nhận được sự tham gia của trên 200 đội thi với hơn 1.000 sinh viên đến từ các trường ĐH khác nhau trên cả nước. Cùng với đó là sự hỗ trợ từ hơn 20 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực TMĐT, kinh doanh số, marketing.