Trao Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023

0
0

Ngày 17/1, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ trao Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

Tại buổi lễ, Trung ương Đoàn trao đã 04 giải A, 04 giải B, 06 giải C và 20 giải Khuyến khích Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 02 giải thưởng tập thể cho các đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi nhất là Thành đoàn Hải Phòng và Báo Bắc Giang. Chương được kết nối trực tuyến tới điểm cầu tại các tỉnh, thành đoàn để trao giải cho một số tác giả, nhóm tác giả không tham dự trực tiếp tại Hà Nội.

 

Giải thưởng năm nay nhận được 428 tác phẩm dự thi,tăng gấp 2,1 lần so với năm 2022. Trong đó, có 281 tác phẩm báo in và báo điện tử, 147 tác phẩm phát thanh - truyền hình. Các tác phẩm được đầu tư, thể hiện bằng nhiều hình thức hiện đại. Các tác phẩm được đầu tư, thể hiện bằng nhiều hình thức hiện đại. Số lượng các tác phẩm báo in, báo điện tử của các cơ quan báo chí địa phương tham gia nhiều hơn so với các năm trước, với 40 cơ quan báo chí. Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm đề cập đến vấn đề “nóng” có tính thời sự liên quan đến thanh thiếu nhi được phản ánh kịp thời với nhiều giải pháp, kiến nghị xác đáng. Qua đó gợi mở để tổ chức Đoàn các cấp, các cơ quan chức năng tìm các giải pháp hiệu quả, phù hợp thúc đẩy công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Các hoạt động về triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; hoạt động chuyển đổi số trong các cấp bộ Đoàn được các cơ quan báo chí chú trọng khai thác dưới nhiều góc nhìn khác nhau, tạo nên “bức tranh toàn cảnh” rất sinh động về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và về tuổi trẻ Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.