Tạo điều kiện giúp đỡ gia đình Phó trưởng Công an phường hy sinh khi làm nhiệm vụ vượt qua khó khăn

0
0

 - Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng đã thăm hỏi, động viên, sẻ chia trước những mất mát to lớn của gia đình, vợ con, mẹ của Trung tá Trần Duy Hùng và mong muốn những thân nhân cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống...

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng viếng Phó trưởng Công an phường hy sinh khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Bộ Công an

Ngày 16/1, Đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến viếng Trung tá Trần Duy Hùng, Phó trưởng Công an phường Thủy Vân (TP Huế, Thừa Thiên Huế) hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Tham gia cùng Đoàn công tác có Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngay sau khi thắp nén hương tưởng nhớ Trung tá Trần Duy Hùng; thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã thăm hỏi, động viên, sẻ chia trước những mất mát to lớn của gia đình, vợ con, mẹ của Trung tá Trần Duy Hùng và mong muốn những thân nhân cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống. 

Đồng chí Thứ trưởng khẳng định, Đảng, Nhà nước, Bộ Công an luôn quan tâm, thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với cán bộ Công an hy sinh, chia sẻ những đau thương để thân nhân các gia đình sớm vượt qua mất mát lớn lao này. Đồng thời, đề nghị, Thành ủy Huế, UBND TP Huế, Công an tỉnh, Công an TP Huế quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ gia đình Trung tá Trần Duy Hùng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, có chính sách phù hợp, kịp thời đối với người có công.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng sẻ chia trước những mất mát to lớn của vợ con, mẹ của Trung tá Trần Duy Hùng. Ảnh: Bộ Công an

Trước đó, trước sự hy sinh, vì bình yên cuộc sống cho nhân dân của Trung tá Trần Duy Hùng, Bộ trưởng Bộ Công an đã có Quyết định truy thăng cấp bậc hàm trước niên hạn từ Đại úy lên Trung tá cho đồng chí Trần Duy Hùng, trao Quyết định hỗ trợ 100 triệu đồng, trích từ Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân.

Đại diện thân nhân gia đình Trung tá Trần Duy Hùng bày tỏ trân trọng sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, UBND TP Huế, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế; các sở, ban, ngành trên địa bàn và các Trường Học viện của Bộ Công an, các Cục nghiệp vụ, Công an các tỉnh, thành... đã chia sẻ những đau thương, mất mát cùng gia đình.

Bộ trưởng Bộ Công an truy thăng cấp bậc hàm từ Đại úy lên Trung tá đối với đồng chí Trần Duy Hùng.
Bộ trưởng Bộ Công an truy thăng cấp bậc hàm từ Đại úy lên Trung tá đối với đồng chí Trần Duy Hùng.

Trước đó, khoảng 18h ngày 12/1, nhận tin báo từ người dân về việc đối tượng Nguyễn Tấn Sang (SN 1999, trú tại tổ dân phố Xuân Hòa, phường Thủy Vân, TP Huế) có dấu hiệu bị tâm thần đang thực hiện hành vi chặn xe, gây gỗ, đe dọa người đi đường. Ngay khi nhận tin báo của người dân, Đại uý Trần Duy Hùng, Phó Trưởng Công an TP Huế cùng cán bộ trực ban và bảo vệ dân phố nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.

Tại đây, khi phát hiện tổ công tác, đối tượng Sang chạy vào nhà rồi bất ngờ trở ra dùng dao tấn công Đại úy Trần Duy Hùng. Thấy đối tượng manh động, liều lĩnh sử dụng hung khí nguy hiểm nên Đại úy Hùng lao vào khống chế đối tượng, không để đối tượng đe dọa tính mạng của người dân tham gia giao thông và trong khu phố.

Quá trình khống chế đối tượng, Đại úy Trần Duy Hùng bị đối tượng dùng dao đâm trọng thương. Mặc dù được Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, đồng đội và các y bác sĩ khẩn trương cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, đồng chí Trần Duy Hùng đã hy sinh.

Sau khi xảy ra vụ việc, đối tượng Nguyễn Tấn Sang đã bị bắt giữ. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang điều tra làm rõ hành vi “Giết người” đối với hung thủ Nguyễn Tấn Sang để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.