Talkshow “Vi mạch bán dẫn: Xu hướng công nghệ và nhu cầu nhân lực trình độ cao”

0
0

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức Talkshow “Vi mạch bán dẫn: Xu hướng công nghệ và nhu cầu nhân lực trình độ cao”, nhằm giúp sinh viên hiểu được nhu cầu của thị trường lao động đối với nhân lực thiết kế vi mạch; cơ hội việc làm của kỹ sư vi mạch và định hướng học tập trong tương lai.

Tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Hồng Hải - Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ bán dẫn trong hầu hết các lĩnh vực đời sống. Dự kiến đến năm 2030, Việt Nam cần khoảng 30 nghìn đến 50 nghìn kỹ sư thiết kế vi mạch. Để chuẩn bị cho việc đào tạo nhân lực thiết kế vi mạch đáp ứng sự kỳ vọng của xã hội, Trường Đại học Bách khoa, ĐHĐN sẽ mở chuyên ngành đào tạo lĩnh vực này từ khóa tuyển sinh năm 2024.

Talkshow hôm nay chính là cơ hội để các em sinh viên cùng chuyên gia trực tiếp trao đổi, thảo luận để định hướng cho bản thân những mục tiêu học tập cụ thể trước khi trở thành một kỹ sư thiết kế vi mạch. Thầy cho biết thêm, nhà trường hiện đã phối hợp cùng các đơn vị để mở các khóa đào tạo ngắn hạn về thiết kế vi mạch cho giảng viên và sinh viên vào tháng 02/2024 (dự kiến).

 

Tại phiên thảo luận, sinh viên đặt nhiều câu hỏi đến chuyên gia và các giảng viên của trường liên quan đến nội dung: các môn học cốt lõi sinh viên ngành gần cần nắm rõ trong chương trình học; nguồn tài liệu để tìm hiểu; cơ hội thực hành tại trường; các khóa đào tạo ngắn hạn; yếu tố cạnh tranh giữa sinh viên tốt nghiệp đúng chuyên ngành thiết kế vi mạch và sinh viên tốt nghiệp các ngành liên quan; kỹ năng thực chiến của kỹ sư thiết kế vi mạch trong doanh nghiệp…

Bên cạnh việc giải đáp cặn kẽ những mối quan tâm của sinh viên, các giảng viên và chuyên gia nhắn nhủ đến các bạn sinh viên cần học tập thật tốt, trang bị các kỹ năng, chủ động học hỏi, nâng cao ngoại ngữ, mạnh dạn theo đuổi, nắm bắt các cơ hội và đăng ký khóa đào tạo kỹ năng, thay vì lo lắng thì hãy hành động vì mục tiêu của bản thân.


Ý kiến bạn đọc


Cẩn thận "bẫy lừa" quảng cáo mời tham gia các khóa học cấp bằng, chứng chỉ online

(VnMedia) - Khi người dân có nhu cầu học tập, đào tạo online, nên tìm, lựa chọn các kênh đào tạo online của chính các trường, trung tâm đào tạo này; không nên chủ quan, vội vàng lựa chọn các khóa học online được quảng cáo tràn lan, chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội...

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.