Sinh viên Bách Khoa Hà Nội nhận được nhiều học bổng từ các doanh nghiệp

0
0

Vừa qua, Đại học Bách khoa Hà Nội đã ký kết Thoả thuận Tài trợ học bổng với Công ty TNHH Xã hội Chắp cánh Foundation (CC Foundation), tổng giá trị tài trợ học bổng trong năm 2024 lên đến 3 tỷ đồng; Trao học bổng VIETCHEM năm học 2023-2024 cho 10 sinh viên xuất sắc.

Theo đó, từ tháng 7/2021 đến nay, CC Foundation liên tiếp tài trợ nhiều chương trình học bổng cho sinh viên Bách khoa có hoàn cảnh khó khăn: Học bổng Chắp cánh Bách khoa; Các suất học bổng khóa học và thi lấy chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; khóa học và thi lấy chứng chỉ CCNA quốc tế; khóa học lấy chứng chỉ Trí tuệ nhân tạo của Đại học Bách khoa Hà Nội; Phối hợp với Khoa Khoa học và Công nghệ Giáo dục triển khai Dự án Xây dựng bài giảng số và đào tạo e-Learning & STEM cho các thầy cô giáo trường PTDT Bán trú Tiểu học & THCS Dế Xu Phình (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) và tổ chức các chương trình giao lưu, tổng kết cuối năm, kỹ năng sống cho các sinh viên nhận học bổng Chắp cánh Bách khoa.

 

Năm 2024, CC Foundation quyết định đẩy mạnh hơn nữa các chương trình học bổng tài trợ cho sinh viên khó khăn của Đại học Bách khoa Hà Nội, mở rộng đối tượng nhận hỗ trợ. Xây dựng thêm các chương trình học bổng khóa học nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng, tạo điều kiện thi đạt các chứng chỉ uy tín cần thiết cho sự phát triển toàn diện của sinh viên Bách khoa.

CC Foundation tiếp tục trao “Học bổng Chắp cánh Bách khoa” cho sinh viên khóa 65, 66, 67 và mở rộng thêm với khóa 68; trao 360 suất học bổng khóa học và thi lấy chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; chứng chỉ CCNA quốc tế; chứng chỉ tin học văn phòng MOS Excel quốc tế, chứng chỉ Trí tuệ nhân tạo của Đại học Bách khoa Hà Nội; với tổng giá trị tài trợ học bổng lên đến 3 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc điều hành CC Foundation – khẳng định: “Trong năm 2024, CC foundation sẽ cam kết mở rộng hỗ trợ với các sinh viên Bách khoa Hà Nội, quyết tâm sát cánh nhiều hơn với Nhà trường. Việc hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội là một niềm tự hào đối với CC Foundation. Hầu hết các dự án mà Quỹ Chắp cánh tham gia đều được triển khai cùng với Bách khoa Hà Nội".

 

Cùng ngày, 10 sinh viên xuất sắc nhận học bổng VIETCHEM năm học 2023 - 2024. Học bổng VIETCHEM của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Hóa chất và Thiết bị Kim Ngưu đã đồng hành nhiều năm cùng sinh viên ĐHBKHN. Trong những năm dịch bệnh Covid-19, VIETCHEM cũng đã có chương trình hỗ trợ trực tiếp dành cho sinh viên Viện Kỹ thuật Hóa học. VIETCHEM và Đại học Bách khoa Hà Nội đã và đang có mối quan hệ chặt chẽ, hợp tác sâu sắc qua các hoạt động: Thực tập, tuyển dụng, tài trợ cho giáo dục… 

Trong năm học 2023 - 2024, VIETCHEM tiếp tục dành tặng 10 suất học bổng cho sinh viên Trường Hóa và Khoa học Sự sống; Trường Cơ khí; Trường Điện – Điện tử có điểm trung bình học tập CPA đến hết kì 2022.2 từ 3.0 trở lên và điểm trung bình rèn luyện năm học 2022-2023 từ 65 điểm trở lên.

Tại buổi lễ, PGS. Huỳnh Đăng Chính – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, hiện nhiều kỹ sư tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội đang làm việc tại VIETCHEM và nhiều doanh nghiệp đối tác trong và ngoài nước cho thấy sự tin tưởng của doanh nghiệp với chất lượng đào tạo của Bách khoa Hà Nội. Những động viên, giúp đỡ của doanh nghiệp với sinh viên như VIETCHEM là động lực giúp các sinh viên vươn lên phát triển tài năng, chinh phục khoa học, khẳng định giá trị bản thân và đóng góp cho xã hội. Đạt được thành công, các cựu sinh viên quay trở lại Bách khoa Hà Nội nâng đỡ các thế hệ đàn em như năm xưa, các doanh nghiệp đã tiếp thêm sức mạnh vật chất và tinh thần cho mình.


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...