Phát hiện kho hàng hơn 3 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

0
0

 - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường, Công an tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 6 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Kạn và Công an huyện Chợ Đồn tiến hành kiểm tra cửa hàng kho đông lạnh tại tổ 7, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, phát hiện hơn 3,6 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc.

Số thực phậm đông lạnh không rõ nguồn gốc.
Số thực phậm đông lạnh không rõ nguồn gốc.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện tại cửa hàng đang cất giữ nhiều loại hàng hóa là thực phẩm đông lạnh được đựng trong các tủ bảo ôn và trong kho lạnh của cửa hàng, với các mặt hàng là: Cá đông lạnh, sườn lợn, thịt mỡ lợn, bắp trâu, tôm đông lạnh, mực, đùi gà, cánh gà, xương ống…với trọng lượng hơn 3,6 tấn. Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn mác, không ghi xuất xứ hàng hóa, thông tin địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm về sản phẩm hàng hóa, không có căn cứ xác định nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. 

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng là bà Nguyễn Thị Hường và ông Vũ Văn Huy, trú tại địa chỉ trên, không xuất trình được tài liệu, giấy tờ, chứng từ chứng nhận xuất xứ, hợp đồng, hóa đơn mua bán, tờ khai hải quan đối với toàn bộ số hàng hóa nêu trên.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản và bàn giao toàn bộ số hàng trên cho Đội Quản lý thị trường số 6 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Kạn để tiếp tục xác minh làm rõ.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.