Nhiệt độ dưới 10 độ, nhiều trường tại Hà Nội cho học sinh nghỉ học

0
0

 - Nhiệt độ xuống 9,9 độ, học sinh tiểu học tại nhiều trường ở Hà Nội được nghỉ ở nhà tránh rét hôm nay.

Sáng nay, bản tin dự báo thời tiết 6h của VTV thông báo nhiệt độ Hà Nội là 9,9 độ C. Theo đúng quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, nhiều trường tiểu học thông báo cho học sinh nghỉ.

Chị Trần Hạnh Nhân, phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Bế Văn Đàn (quận Đống Đa), nhận được thông báo từ giáo viên chủ nhiệm vào 6h29. Trước đó, chị đã chủ động để con ngủ thêm vì xác định con được nghỉ theo quy định của Sở.

Trường Tiểu học B Thị trấn Văn Điển thông tin trên trang cá nhân vào 6h10: "Ngày hôm nay, thứ 3 (23/1/2024), do thời tiết ngoài trời dưới 10 độ C, các con được nghỉ học để đảm bảo sức khỏe".

Trường Tiểu học Phạm Tu (Thanh Trì), Trường Tiểu học Nam Thành Công (Đống Đa) cũng sớm phát đi thông báo trước 6h30 sáng.

Thông báo nghỉ rét của Trường Tiểu học Bế Văn Đàn (Ảnh: NVCC)

Một số trường tiểu học chưa thông báo chính thức xong phụ huynh chủ động xin giáo viên chủ nhiệm cho con nghỉ học căn cứ vào chủ trương của Sở GD&ĐT.

Hiện một số trường vẫn tổ chức lớp học bình thường đáp ứng nhu cầu của các gia đình muốn cho con tới trường. Trường Tiểu học Kim Giang (quận Hoàng Mai) nằm trong số này. Thông báo lúc 7h40 của nhà trường cho biết giờ học sáng sẽ lùi xuống 8h30 và kết thúc lúc 11h30 vì học sinh sẽ không ra chơi để đảm bảo được giữ ấm trong lớp.

Nếu phụ huynh cho con nghỉ rét, cần báo cho giáo viên chủ nhiệm trước 7h50 để bếp ăn nhà trường cắt suất cơm trưa của con.

Ở khối dân lập, các trường tiểu học vẫn duy trì công tác giảng dạy bình thường nhưng cho phép phụ huynh lựa chọn để con ở nhà.

Thông báo nghỉ rét trên fanpage của Trường Tiểu học B Thị trấn Văn Điển (Ảnh chụp màn hình).

Chị H.T.H, phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm) chia sẻ: "Hôm qua, nhà trường đã gửi văn bản thông báo cha mẹ được quyền chủ động cho con nghỉ nếu nhiệt độ Hà Nội xuống dưới 10 độ C. Tuy nhiên nhà trường vẫn tổ chức học cho các học sinh muốn đến lớp".

Ở một số trường khác khu vực nội thành, lác đác vẫn có phụ huynh cho con đến trường do không gửi được con, hoặc do cho con đi học mới kiểm tra tin nhắn nên vẫn chở con tới trường bình thường.

Tại Trường mầm non Linh Đàm (quận Hoàng Mai) vẫn có trẻ được đưa đến trường. Vì đặc thù của bậc học này nên hầu hết các trường mầm non vẫn xác định tinh thần hoạt động bình thường vì nhiều phụ huynh còn nhu cầu gửi trẻ.

Một số trường tiểu học khôi phục hệ thống học trực tuyến để hướng dẫn học sinh ôn tập tại nhà trong ngày nghỉ học.

Theo bà Giang Thanh Thủy - hiệu trưởng Trường tiểu học Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội), trường đã có phương án sẽ dạy học trực tuyến nếu đợt rét kéo dài, học sinh phải nghỉ học lâu.

Thông báo nghỉ rét của Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Ảnh: NVCC)

Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 10 độ C, học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ. Nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 7 độ C, học sinh THCS được nghỉ học.

Phụ huynh có thể chủ động xem dự báo thời tiết và cho học sinh nghỉ học đúng quy định.

Tuy nhiên, để phụ huynh yên tâm thì các trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm thông báo qua hệ thống sổ liên lạc điện tử để tránh trường hợp phụ huynh vì không chắc chắn được nghỉ vẫn cho học sinh đến trường.

Những trường hợp học sinh vẫn đến trường vào ngày rét đậm, trường học tổ chức đón, giữ ấm cho học sinh và hướng dẫn các em ôn tập nhẹ nhàng, không dạy kiến thức mới. Các trường có kế hoạch dạy bù cho học sinh khi thời tiết ấm trở lại.

Sáng nay, nhiệt độ tại nhiều tỉnh thành vùng Tây Bắc bộ xuống rất thấp như Mộc Châu - Sơn La 4,4 độ C, Sa Pa - Lào Cai 3,7 độ C, Đồng Văn - Hà Giang 2,2 độ C. Khu vực Đông Bắc Bộ nhiệt độ ở Mẫu Sơn, Lạng Sơn chỉ còn - 0,9 độ C.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.